|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá kim loại hôm nay (14/10): Nickel lên cao nhất một tháng

11:05 | 14/10/2017
Chia sẻ
Chốt phiên hôm qua trên thị trường kim loại, giá nickel lên cao nhất một tháng trước lo ngại chính phủ Trung Quốc có thể yêu cầu cắt giảm công suất sản xuất hơn nữa để bảo vệ môi trường.
gia kim loai hom nay 1410 nickel len cao nhat mot thang
Ảnh: Reuters

Cập nhật giá kim loại hôm nay (14/10)

Trên Sàn Kim loại London (LME), giá nickel giao trong 3 tháng tới chốt phiên hôm qua tăng 2,5% lên 11.675 USD/tấn, mức cao nhất một tháng qua.

Tuy nhiên, giá nhôm lại giảm 0,6% về 2.134 USD/tấn sau khi tăng mạnh vào đầu phiên.

Giá đồng cũng giảm nhẹ 0,1% xuống 6.882 USD/tấn sau.

Giá kẽm giảm 0,5% xuống 3.235 USD/tấn sau khi lên cao nhất hơn 10 năm trong tuần trước. Nguồn cung kẽm ngày càng cạn kiệt nên chênh lệch giá giữa kẽm giao ngay và kẽm giao trong 3 tháng tới tăng lên 76 USD/tấn, mức cao nhất kể từ tháng 6/2009, theo số liệu của Reuters.

Ngoài ra, giá thiếc cũng giảm 0,7% về 20.600 USD/tấn; giá chì giảm 1% về 2.530 USD/tấn.

Tin tức thị trường

Tuần tới, Trung Quốc sẽ tổ chức họp Quốc hội. Thị trường dự đoán rằng, chính phủ nước này sẽ đẩy mạnh chiến dịch đóng cửa các mỏ khoáng sản và nhà máy sản xuất kim loại, đặc biệt trong những tháng mùa đông tới, để bảo vệ môi trường.

Mới đây, chính quyền thành phố Binzhow đã yêu cầu đóng tập đoàn sản xuất nhôm lớn nhất thế giới Hongqiao Group đóng cửa nhà máy luyện nhôm có công suất 2,57 triệu tấn/năm.

“Chiến dịch giảm năng suất sảm xuất để bảo vệ môi trường của Trung Quốc đã có tác dụng. Lo ngại bây giờ là họ có thể mở rộng chiến dịch này hơn nữa,” Chiến lượng gia hàng hóa Warren Patterson tại ING cho biết. Trong khi đó, kinh tế toàn cầu lại đang tăng trưởng tích cực, Trung Quốc cũng vừa kết thúc kỳ nghỉ dài ngày nên nhu cầu tiêu thụ kim loại ngày càng tăng.

Trong tháng 9, nhập khẩu và xuất khẩu của Trung Quốc đều tăng, chứng tỏ nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vẫn đang tăng trưởng ở tốc độ vừa phải.

Trong đó, nhập khẩu đồng tăng 26,5% so với cùng kỳ năm ngoái lên cao nhất trong năm 2017. Ngược lại, xuất khẩu nhôm tháng 9 lại giảm 10% so với tháng trước đó, về thấp nhất kể từ tháng 2.

Hiện tại, dự trữ kẽm tại các kho thương mại của LME giảm về còn 122.425 tấn, giảm khoảng 60% kể từ đầu năm nay.

Nhìn chung, trong tháng 8, các nhà máy của Trung Quốc tăng cường nhập khẩu hàng hóa vì chi phí sản xuất trong nước tăng mạnh trong khi nguồn cung nguyên liệu thô thiếu hụt vì chính sách bảo vệ môi trường của chính phủ.

Oanh Oanh