|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá đồng hôm nay (4/8) tăng nhẹ sau số liệu kinh tế Mỹ, Trung Quốc kém lạc quan

10:56 | 04/08/2017
Chia sẻ
Giá đồng và các kim loại cơ bản biến động rất ít trong phiên giao dịch sáng hôm nay (4/8) sau số liệu kinh tế kém lạc quan của Mỹ và Trung Quốc khiến các nhà đầu tư thận trọng hơn.

Chỉ số sản xuất của Mỹ theo Viện quản lý nguồn cung Mỹ giảm mạnh hơn kỳ vọng. Ngoài ra, chỉ số nhà quản trị mua hàng ngành dịch vụ Caixin/Markit của Trung Quốc cho thấy, tăng trưởng trong ngành dịch vụ ở nước này cũng chậm lại trong tháng 7.

Dữ liệu của Bloomberg lúc 10h00 (giờ Việt Nam), giá đồng tăng 0,4% lên 6.378,5 USD/tấn.

Tin tức thị trường

Chiến dịch cắt giảm sản lượng nhôm trong năm nay của Trung Quốc đã đẩy giá cổ phiếu của các công ty sản xuất nhôm của nước này đi lên. Tuy nhiên, điều này cũng làm gia tăng lo ngại về nguồn cung nhôm trên toàn cầu bị thắt chặt hơn.

Hôm thứ Tư (2/8), công ty sản xuất nhôm lớn nhất thế giới China Hongqiao Group Ltd cho biết sẽ đóng cửa các nhà máy luyện nhôm có công nghệ lạc hậu với tổng công suất hơn 2 triệu tấn/năm.

Giá cobalt, một thành phần trong sản xuất pin và ắc quy tăng cao. Điều đó đang thúc đẩy các công ty sản xuất pin và ắc quy hàng đầu châu Á phải điều chỉnh công thức chế tạo pin lithium-ion cho ô tô điện và điện thoại di động. Họ sẽ giảm cobalt và sử dụng nhiều nickel hơn.

Giá của một số kim loại cơ bản khác ở cùng thời điểm

gia dong hom nay 48 giam nhe khi cac nha dau tu than trong hon
Giá kim loại sàn COMEX tham khảo theo số liệu Bloomberg lúc 10h00 ngày 4/8.

Việt Anh