|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá dầu ổn định vào ngày thứ 6

07:53 | 18/03/2017
Chia sẻ
Giá dầu duy trì ổn định trong phiên giao dịch ngày hôm qua.
gia dau on dinh vao ngay thu 6
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters.

Giá dầu ổn định vào ngày thứ 5, kết thúc tuần với mức tăng khiêm tốn, nhưng giới đầu cơ đã giảm mạnh số hợp đồng đầu cơ giá lên, vì quan ngại rằng việc giảm sản lượng của OPEC không thể giảm nguồn cung toàn cầu.

Cụ thể, giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ tăng 3 cent lên 48,78 USD/ thùng. Trong khi, giá dầu thô Brent tăng 2 cent lên 51,76 USD/thùng. Cả hai giá dầu đều tăng 0,8% trong tuần qua.

Giao dịch dầu thô ở mức thấp trong tuần, với giá brent và dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ tăng trong khoảng 2,5 USD, vì các nhà đầu tư cân nhắc ảnh hưởng của lần giảm sản lượng đầu tiên của Tổ chức các nước xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) trong 8 năm so với việc sản lượng dầu của Mỹ tăng, và lượng dầu tồn kho cao.

Ngoài ra, hôm qua, Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai của Mỹ cho biết số hợp đồng đầu cơ giá lên trong thị trường dầu thô tương lai đã giảm hơn 86.000 hợp đồng, mức giảm lớn nhất trong 1 tuần. Số liệu được tính đến thứ 3, và ghi nhận toàn bộ việc bán tháo tuần trước.

Theo báo cáo hàng tuần của Baker Hughes, khả năng sản lượng dầu của Mỹ tăng lên sẽ tiếp tục diễn ra, vì số lượng dàn khoan ở Mỹ tăng thêm 14 cái.

Bên cạnh đó, thị trường dầu đã không thể hồi phục sau lời phát biểu của Thủ tướng Ả Rập Saudi, ông Khalid al-Falih rằng nếu lượng dầu tồn kho vượt quá mức trung bình trong dài hạn, thì OPEC và các quốc gia ngoài OPEC sẽ kéo dài việc giảm sản lượng qua tháng 6.

Reuters cho biết, trong số 10 chuyên gia phân tích được hỏi, thì có 6 người tin rằng OPEC sẽ kéo dài thời gian giảm sản lượng trong 6 tháng.

Nhã Nhi

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'cứu cánh' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, "cứu cánh" cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.