|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá dầu hụt hơi trước nghi ngờ về thỏa thuận của OPEC

06:47 | 24/11/2016
Chia sẻ
Chốt phiên 23/11, giá dầu thô giảm nhẹ khi giới đầu tư mất niềm tin về triển vọng Hiệp hội các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ đồng thuận cắt giảm sản lượng trong phiên họp 30/11 tới.

Cụ thể, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 1/2017 giảm 0,1% xuống 47,96 USD/thùng trên sàn Nymex. Tương tự, giá dầu thô Brent giảm 0,3% xuống 48,95 USD/thùng sau khi đã tăng 3 phiên liên tiếp trước đó.

Cũng như phiên trước đó, giá dầu trong phiên 23/11 liên tục biến động. Giá dầu giảm trong đầu phiên trước khi đột ngột tăng nhẹ sau khi Ủy ban Thông tin Năng lượng (EIA) công bố, tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 1,3 triệu thùng trong tuần trước.

Cùng ngày, công ty Baker Hughes cho biết, số giàn khoan dầu tại Mỹ đã tăng thêm 3 giàn lên 474 giàn trong tuần trước, khiến giá dầu lại quay đầu giảm.

Trong khi đó, thị trường vẫn còn nghi ngờ về khả năng OPEC sẽ đồng thuận cắt giảm hơn 1,2 triệu thùng/năm vào phiên họp cuối tháng này dù hôm qua, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã lên tiếng sẵn sàng cắt giảm sản lượng dầu. Trước đó, Iraq vốn là một trong những nước được cho là xin rút khỏi thỏa thuận của OPEC nhằm giành lại thị phần dầu thô trên toàn cầu cũng như đảm bảo đủ tài chính để chiến đấu chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo.

Trên thị trường nhiên liệu, giá dầu diesel cũng giảm 0,6% sau khi đã tăng liền 4 phiên trước đó. Ngược lại, giá xăng lại tăng 0,8% lên cao nhất gần 3 tuần.

Oanh Oanh