|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá dầu giảm bất chấp mâu thuẫn Mỹ - Iran gia tăng

07:42 | 03/02/2017
Chia sẻ
Giá dầu Brent và WTI chốt phiên 2/2 đồng loạt giảm nhẹ trước lo ngại về mâu thuẫn Mỹ - Iran sau vụ thử tên lửa đạn đạo của Iran.
gia dau giam bat chap mau thuan my iran gia tang
Giá dầu bất ngờ giảm nhẹ trong phiên 2/2. Ảnh: Reuters

Cụ thể, giá dầu Brent giảm 0,4% xuống 56,56 USD/thùng sau khi tăng nhẹ 0,2% trong cả phiên sáng.

Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm ngay từ đầu phiên và chốt phiên 2/2 ở 53,54 USD/thùng, giảm 0,6% so với chốt phiên trước.

Trong phiên giao dịch buổi sáng, tiếp đà tăng của phiên 1/2, giá dầu thô có thời điểm lên cao nhất kể từ đầu tháng 1/2017.

Giá dầu tăng một phần nhờ tín hiệu tích cực trong tiến trình cắt giảm sản lượng dầu thô của OPEC. Một phần khác là bởi lo ngại nguồn cung dầu thế giới sẽ bị gián đoạn trước nguy cơ xảy ra tranh chấp tại Vùng Vịnh giữa Mỹ và Iran.

Cùng ngày, tân Tổng thống Donald Trump cũng đã đưa ra lời cảnh báo đối với Iran sau khi nước này thực hiện cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo.

Tuy nhiên về cuối phiên, giá dầu bắt đầu hạ nhiệt khi thị trường đánh giá thấp rủi ro liên quan đến mâu thuẫn của hai nước. Thay vào đó, giới đầu tư lại lo ngại về tình hình nguồn cung dầu thô dồi dào tại Mỹ trong bối cảnh giá mặt hàng này đang dần phục hồi.

Ủy ban Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho hay, tồn kho dầu thô tại Mỹ đã tăng thêm 6,47 triệu thùng tính đến cuối tuần trước, gần gấp đôi con số kỳ vọng. Trên thực tế, tồn kho dầu thô tại Mỹ - nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới - luôn ở mức cao kỷ lục trong phần lớn năm 2016 do các công ty năng lượng tăng cường khoan, lọc dầu đá phiến.

Oanh Oanh