|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Giá đất nền khu Đông và khu Tây Hà Nội diễn biến trái chiều trong nửa đầu năm

13:15 | 07/08/2018
Chia sẻ
Ở phía Tây Hà Nội, giá rao bán đất cả hai quận Hà Đông và Nam Từ Liêm đều đi xuống, trong khi ở phía Đông diễn biến ngược lại hoàn toàn bởi giá tại quận Long Biên và Đông Anh đều đang có xu hướng tăng dần trong những tháng gần đây.

Theo báo cáo thị trường bất động sản (BĐS) quý II mà Batdongsan.com.vn vừa công bố, đất nền tại một số “điểm nóng” của Hà Nội đang có dấu hiệu hiễn biến trái chiều ở phía Đông và phía Tây thành phố.

Cụ thể ở phía Tây, những quận được nhắc đến nhiều trong cơn sốt đất vừa qua như Hà Đông hay Nam Từ Liêm đều có giá rao bán đi xuống ít nhiều.

Trong đó, giá rao bán đất nền tại Hà Đông thời kỳ cao nhất là khoảng tháng 2 với mức 44,3 triệu đồng/m2, nhưng đến tháng 6 đã giảm xuống còn 39,8 triệu đồng/m2, đây cũng là mức giá rao bán thấp nhất kể từ đầu năm, giảm khoảng 10% chỉ trong 4 tháng.

Tương tự, tình trạng giá rao bán đất cũng giảm tại quận Nam Từ Liêm. Tuy nhiên, giá rao bán đất tại Nam Từ Liêm biến động lên xuống liên tục qua các tháng. Tháng có giá rao bán đất thấp nhất kể từ đầu năm là tháng 4 với mức giá 47,6 triệu đồng/m2, đến tháng 5 giá bất ngờ tăng lên đỉnh đạt 56,4 triệu đồng/m2, tăng đến 18% chỉ trong vòng một tháng.

gia dat nen khu dong va khu tay ha noi dien bien trai chieu trong nua dau nam

Trong khi thị trường địa ốc phía Tây Hà Nội giá bán đi xuống rõ rệt thì ở phía Đông thành phố, diễn biến ngược lại hoàn toàn khi giá rao bán đất của cả quận Long Biên và Đông Anh đều đang có xu hướng tăng dần đều trong những tháng gần đây.

Giá rao bán đất Long Biên hiện trung bình ở mức 45,3 triệu đồng/m2, cao nhất trong hai quý đầu năm. Mức rao bán này cũng cao hơn khoảng 4,6 triệu đồng/m2 so với mức 40,7 triệu đồng/m2 vào tháng 4, thời điểm cơn sốt đất chững lại tại địa bàn. Từ tháng 4 đến tháng 6, giá đất Long Biên tăng trở lại với tốc độ tăng trung bình từ 2 – 2,6 triệu đồng/m2.

Tuy không có giá cao như quận Long Biên, nhưng giá rao bán đất của quận Đông Anh cũng đang cho thấy những tín hiệu tích cực và ổn định khi biên độ biến động giá hẹp hơn các quận khác rất nhiều. Giá rao bán đất thấp nhất là khoảng tháng 2, tháng 3 với mức 17,4 triệu đồng/m2 và giá cao nhất chính là tháng 6 là 19,4 triệu đồng/m2.

Thị trường địa ốc khu Đông đang đặc biệt được chú ý sau thông tin thành phố Hà Nội sẽ xây hàng loạt cây cầu mới bắc qua sông Hồng trong thời gian tới. Ngoài ra, thị trường Đông Anh còn được thúc đẩy bởi thông tin về nhiều dự án quy mô tầm cỡ sẽ được phát triển dọc trục đường đi sân bay Nội Bài.

Đầu tiên phải kể đến “siêu dự án” thành phố thông minh tại xã Hải Bối và xã Vĩnh Ngọc với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 94.000 tỷ đồng (tương đương khoảng 4 tỷ USD) do Liên doanh Sumimoto (Nhật Bản) và Tập đoàn BRG “bắt tay” thực hiện. Dự án Công viên Kim Quy tại xã Vĩnh Ngọc với quy mô khoảng 190 ha và tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 4.600 tỷ đồng do Sungroup làm chủ đầu tư. Dự án Trung tâm triển lãm Quốc gia tại điểm giao của ba xã Xuân Canh, Mai Lâm và Đông Hội; quy mô hơn 90 ha; bao gồm các hạng mục: khu triển lãm, khách sạn 5 sao 52 tầng, trung tâm xúc tiến thương mại, trung tâm hội nghị, trung tâm thương mại…

Xem thêm

N. Lê

Chủ tịch SSI: Rủi ro lớn nhất của thị trường nằm ở niềm tin nhà đầu tư
Công ty chứng khoán đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 8.112 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.398 tỷ đồng. So với kết quả 2023, các chỉ tiêu này tăng lần lượt 13% và 19% và là mức cao kỷ lục.