|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá cà phê xuống thấp kỷ lục, hội nông dân Brazil đề nghị chính phủ tài trợ để hoãn xuất bán

16:24 | 08/10/2018
Chia sẻ
Hôm 5/10, Liên đoàn người nông dân Brazil (CNA) cho biết đã chính thức đề nghị chính phủ tài trợ một chương trình, cho phép người trồng cà phê tạm ngường bán cà phê và dự trữ sản phẩm để tránh bán ra tại mức giá thấp hiện tại.
gia ca phe xuong thap ky luc hoi nong dan brazil de nghi chinh phu tai tro de hoan xuat ban
Ảnh minh họa.

CNA nói đã gặp mặt với đại diện bộ Nông nghiệp và Tài chính tại Brasília, nơi họ gợi ý chính phủ phân bổ lại tiền từ Funcafé nhằm tài trợ cho kế hoạch giúp người nông dân dự trữ cà phê để có thể bán sau đó khi giá cao hơn. Funcafé là một quỹ tài trợ các chương trình cho ngành cà phê.

“Chúng tôi đã có một vụ mùa bội thu trong năm nay và dòng chảy cà phê hiện tại rất mạnh. Chúng tôi phải tài trợ người nông dân giúp họ có thể chờ lâu hơn để bán cà phê của mình khi giá cao hơn trong tương lai”, ông Breno Mesquita, người đứng đầu CNA phát biểu.

Ông Mesquita cho biết, giá cà phê hiện rơi vào khoảng 380 real/bao 60 kg, so với mức 500 real cùng kỳ năm ngoái, đang khiến người nông dân thiệt hại.

“Các nhà sản xuất dùng tìn dụng để tài trợ mùa màng của họ, và sẽ phải trả lại với lãi suất. Với mức giá hiện tại, dòng chảy tiền mặt của họ sẽ rất tệ”, ông nói thêm.

Người trồng cà phê đã chỉ trích giá cà phê thấp, cho rằng nhiều nhà sản xuất có thể vứt bỏ mùa màng. Họ yêu cầu sự giúp đỡ từ ngành như một biện pháp để duy trì mức sản lượng.

Xem thêm

Lyly Cao