|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá cà phê hôm nay (14/5) vẫn chịu nhiều áp lực giảm, robusta có thể về vùng 1.700 – 1.720 USD

10:55 | 14/05/2018
Chia sẻ
Trên thị trường nông sản hôm nay (14/5), giá cà phê và hồ tiêu nguyên liệu gần như không đổi so với cuối tuần trước.

Cập nhật giá cà phê hôm nay

Giá cà phê Tây Nguyên hôm nay vẫn dao động ở sát đáy của năm 2018. Giá chỉ giảm nhẹ 100 đồng tại một số khu vực ở tỉnh Lâm Đồng, giá cà phê giao về các kho quanh TP.HCM cũng có mức giảm tương tự. Theo đó, giá cà phê hôm nay nằm trong khoảng 35.500 – 36.100 đồng/kg.

gia ca phe hom nay 145 van chiu nhieu ap luc giam gioi dau co quay lai gom vi the ban
Nguồn: tintaynguyen.com

Tuần trước, thị trường cà phê trong nước ghi nhận một trong những tuần giảm mạnh nhất kể từ đầu năm, với mức giảm lên tới 1.000 – 1.200 đồng/kg. Giá cà phê trong nước giữ xu hướng giảm trong cả tuần qua theo giá cà phê robusta thế giới. Hệ thống ghi nhận giá cà phê trực tuyến cho biết, giá robusta đã giảm 55 USD về chốt tuần ở 1.758 USD/tấn và giá arabica giảm 3,2 UScent về 1,1940 UScent/pound.

Thị trường cà phê thế giới bước vào đợt điều chỉnh giá sau phiên robusta tăng vượt ngưỡng 1.800 USD/tấn trong tuần đầu tiên của tháng 5. Tuy nhiên, vì đợt tăng giá này không có được hỗ trợ bởi những yếu tố bền vững (cung – cầu) nên giá giảm mạnh ngay trong tuần trước.

Chuyên gia phân tích Nguyễn Quang Bình cho biết, đợt giảm mạnh này là do các quỹ đầu tư tài chính trên hai sàn đã thực hiện xong một đợt mua bù cho các hợp đồng dư bán lớn trước đây trong ba tuần tính đến hết ngày 7/5. Theo đó, vị thế bán của arabica giảm xuống còn 40.000 hợp đồng và của robusta còn trên 8.000 hợp đồng/kg.

Mặt khác, việc đồng real của Brazil mất giá so với USD cũng kích thích người dân Brazil bán mạnh hàng ra thị trường, đẩy nguồn cung lên cao. Hơn nữa, nếu có tin sương giá tại Brazil, tình hình cũng khó thay đổi vì cây cà phê Brazil trong chương trình tái canh đã được chuyển xuống vùng thấp và ấm hơn, ông Bình cho biết.

Dự báo, giá cà phê thế giới nói chung sẽ vẫn theo xu hướng giảm trong tuần này và có khả năng quay về vùng 1.700 – 1.720 USD/tấn. Trong khi đó, giá cà phê nội địa có thể giữ trong khoảng 36.000 – 37.500 đồng/kg.

Cập nhật giá hồ tiêu hôm nay

Giá hồ tiêu hôm nay dao động trong khoảng 58.500 – 60.000 đồng/kg, không thay đổi nhiều so với cuối tuần trước.

Tuần trước, giá hồ tiêu trong nước đã giảm tới 2.000 đồng/kg do mất cân bằng cung – cầu. Thị trường trong nước đang trong thời gian thu hoạch, đồng thời, một khối lượng đáng kể tiêu đen từ vụ mới của Campuchia được nhập khẩu mạnh sang, khiến nguồn cung tăng vọt. Trong khi đó, nhu cầu mua của các doanh nghiệp xuất khẩu và nhà đầu cơ nhỏ lẻ đều giảm mạnh sau vụ pha tạp chất vào hồ tiêu để bán.

gia ca phe hom nay 145 van chiu nhieu ap luc giam gioi dau co quay lai gom vi the ban
Nguồn: tintaynguyen.com

Cập nhật giá cao su hôm nay

Trong phiên sáng nay, hai sàn cao su lớn nhất châu Á tiếp tục diễn biến trái chiều như cuối tuần trước.

Trong đó, giá cao su giao tháng 10 trên sàn TOCOM (Nhật Bản) giảm về 192,6 yen vào lúc 10h45 sáng nay (giờ Việt Nam). Vào cùng thời điểm, giá cao su giao tháng 9 trên sàn SHFE (Trung Quốc) lại tăng nhẹ lên 11.695 nhân dân tệ/tấn.

Tuy nhiên, đà tăng của sàn SHFE bị hạn chế vì tồn kho cao su tại đây vẫn rất lớn. Theo số liệu ngày 11/5 của SHFE, tồn kho cao su tại các kho thương mại của sàn đã tăng 1,3% so với một tuần trước đó.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Oanh Oanh

Xuất khẩu khởi sắc, có doanh nghiệp kín đơn hàng đến cả đầu năm 2025
Theo ông Hoàng Hữu Yên, Tổng Giám đốc Intech Group, khi nền kinh tế sôi động trở lại, cộng đồng doanh nghiệp đã đẩy mạnh đầu tư trang thiết bị phục vụ cao điểm sản xuất kinh doanh. Hiện tại, doanh nghiệp đã có đơn hàng đến hết năm và đang tiếp tục đàm phát cho đơn hàng năm 2025.