|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (25/10): Tách bitcoin gold, giá bitcoin giảm

08:17 | 25/10/2017
Chia sẻ
Đêm qua giá của bitcoin đã xuống thấp nhất 5 ngày, với những lý do có lẽ rất phức tạp để phân tích.

Vào lúc 20:45 hôm qua, tỷ giá bitcoin – USD (BTC/USD) là 5.710, tăng từ mức thấp trong ngày 5.560. Theo CoinMarketCap, so với tuần trước, BTC đã tăng 3,3%, trong khi so với tháng trước, nó đã tăng 55%.

gia bitcoin hom nay 2510 tach bitcoin gold gia bitcoin giam

Nguyên nhân khiến đà tăng của bitcoin chậm lại là do bitcoin gold đang phân tách.

Một đồng tiền kỹ thuật số mới xuất hiện từ bitcoin, bitcoin gold hiện đang trong quy trình “chia tách” vào một blockchain mới (với những quy tắc mới). Theo đó, blockchain của bitcoin sẽ được sao chép và những tài sản kỹ thuật số mới sẽ được phân cho những người sở hữu bitcoin sẵn có.

Theo các nhà phân tích, trong đó có Spencer Bogart của Blockchain Capital, cựu giám đốc của nghiên cứu và Needham and Co., bitcoin giảm giá có thể là dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư đang chuyển tiền sang những đồng tiền thay thế khác khi mà bitcoin gold đã bắt đầu chia tách. Lập luận của Bogart cho rằng bitcoin tăng giá trước khi có dự đoán cho rằng những người nắm giữ sẽ được thưởng bằng bitcoin gold.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ đây có phải là trường hợp đó không. Trong khi tiền kỹ thuật số mới vẫn chưa được phân phối, các nhà đầu tư có thể chỉ đơn giản là rút tiền ra khỏi bitcoin trên cơ sở áp lực bán tăng lên khi việc phân phối sắp đến.

Tuy nhiên, trong khi vẫn còn quá sớm để kết luận, câu hỏi tiếp theo đơn giản hơn, liệu việc giảm giá đã kết thúc chưa?

Phân tích diễn biến giá cho thấy khả năng giảm giá sâu hơn.

Biểu đồ giá hàng ngày

gia bitcoin hom nay 2510 tach bitcoin gold gia bitcoin giam
Biểu đồ giá hàng ngày bitcoin (Nguồn: CoinDesk)

Bỏ Bitcoin gold sang một bên, việc bitcoin rớt khỏi mức kỷ lục trên 6.100 USD cũng chứng tỏ thị trường đã quá mua, nên rất có thể thị trường sẽ phải trải qua một đợt điều chỉnh giá.

Biểu đồ trên cho thấy, chỉ số sức mạnh tương đối phân kỳ giảm (giá tạo đáy mới, nhưng RSI tạo đỉnh thấp hơn – cho thấy sức mạnh của bitcoin đã yếu dần và cảnh báo sự đảo chiều).

Hai là, chỉ số dòng tiền phân kỳ giảm (tương tự như chỉ báo RSI).

Ba là, mức hỗ trợ đường xu hướng tăng (đường xanh nét đứt) nằm trong khoảng 5.280 USD.

Quan điểm

Có khả năng giá bitcoin sẽ rớt xuống vùng 5.280 USD. Chỉ khi đóng cửa dưới 5.280 USD thì mới có thể khẳng định việc phục hồi từ mức thấp 2.980 USD của tháng 9.

Kịch bản tăng giá – bitcoin có thể sẽ tiếp tục thử nghiệm những mốc cao trên 6.100 USD.

Cập nhật

Vào lúc 6h45 sáng nay, giá bitcoin đã giảm xuống 5.506 USD.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thành Nguyên/CoinDesk