|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (11/4): Bitcoin như một bệnh truyền nhiễm

08:51 | 11/04/2018
Chia sẻ
Giá bitcoin hôm nay (11/4) vừa bật trở lại mặc dù có nhiều tin tức nói về bong bóng bitcoin bị nổ tung trong hôm qua. Điều này khiến cho tổng giá trị thị trường được nâng cao lên 263,9 tỷ USD. Theo Bank of America, đồng tiền kỹ thuật số này đang theo vòng xoáy giảm giá y như những vụ nổ bong bóng khác.
gia bitcoin hom nay 114 bitcoin nhu mot benh truyen nhiem Giá bitcoin hôm nay (10/4): Thị trường chìm trong sắc đỏ
gia bitcoin hom nay 114 bitcoin nhu mot benh truyen nhiem Giá bitcoin hôm nay (9/4): Khởi động đà tăng trưởng
gia bitcoin hom nay 114 bitcoin nhu mot benh truyen nhiem Giá bitcoin hôm nay (6/4): Tiềm năng quý II của bitcoin

Giá bitcoin vẫn tăng bất chấp tin tức về bong bóng

Tỷ giá bitcoin hôm nay (11/4) tăng 1,8% trong 24 giờ trước lên 6.830,69 USD cho một đồng, nâng giá trị thị trường của bitcoin lên 115,9 tỷ USD. Con số này tương đương với 43,9% tổng giá trị thị trường.

gia bitcoin hom nay 114 bitcoin nhu mot benh truyen nhiem
Biểu đồ giá bitcoin hôm nay (11/4) (nguồn: CoinDesk)

Bitcoin vừa được giao dịch ở mức 7.100 USD trong ngày thứ Ba (10/4), do thông tin rằng những tay chơi lớn phố Wall (Soros và Rockefeller) sắp tham gia thị trường.

Giá bitcoin vừa bật trở lại mặc dù có nhiều tin tức nói về bong bóng bitcoin bị nổ tung trong hôm qua. Theo Bank of America, đồng tiền kỹ thuật số này đang theo vòng xoáy giảm giá y như những vụ nổ bong bóng khác.

Những đồng tiền khác trên thị trường chứng kiến mức phục hồi khả quan. 10 đồng tiền kỹ thuật số hàng đầu theo giá trị thị trường có mức biến động nhẹ so với 24 giờ trước.

gia bitcoin hom nay 114 bitcoin nhu mot benh truyen nhiem
10 đồng tiền kỹ thuật số hàng đầu theo giá trị thị trường hôm nay (11/4) (nguồn: CoinMarketCap)

Giá ethereum (ETH) tăng nhiều hơn với mức tăng trưởng 4% trong 24 giờ trước lên đên 409,26 USD. Ripple tăng 0.55% lên 49,1 cent, tổng giá trị thị trường đạt 19,2 tỷ USD. Litecoin giảm 0,65% xuống 113,9 USD. Bitcoin cash và IOTA tăng lần lượt là 2,51% và 2,49%.

Hiện giờ, giá bitcoin ở mức 6.752, mặc dù chiều tăng trưởng đang rất được kỳ vọng. Chúng ta thấy xu hướng tương tự trong tuần trước, tuy nhiên giá mới không thể giữ ở đó lâu được. Thay vào đó, giá bitcoin rớt xuống thêm 450 USD, có vẻ như mọi người hài lòng hơn trong việc giữ giá thấp trong một khoảng thời gian.

Một khía cạnh tích cực khác là cách khối lượng giao dịch bitcoin giữ ổn định xung quanh mốc 4 tỷ USD. Mặc dù chúng ta đều mong mọi thứ tốt hơn trong khía cạnh này, khối lượng giao dịch lớn hơn ở thời điểm này lại sẽ chắc chắn dẫn đến đầu cơ nhiều hơn. Vẫn còn một khoảng xa so với mức 15 tỷ USD chúng ta từng thấy vài tháng trước đây, nhưng cần phải nhìn ra được cái tốt trong cái xấu ở thị trường này.

gia bitcoin hom nay 114 bitcoin nhu mot benh truyen nhiem
Tổng khối lượng giao dịch bitcoin trên các sàn giao dịch hôm nay (11/4) (nguồn: CoinMarketCap)

Về các sàn giao dịch thống trị thị trường về khối lượng giao dịch, dẫn đầu vẫn đang là Bitfinex với thị trường đồng USD và XVG. OKEx cũng nằm trong top 3, sau đó là 2 cặp tỷ giá của Binance. Upbit khép lại top 5, nhưng không phải với cặp KRW/BTC. Thay vào đó, cặp XVG/BTC của sàn này đang tăng khối lượng giao dịch, lấn áp cặp BTC/KRW. Có sự tương quan thú vị giữa các đồng tiền khác nhau.

gia bitcoin hom nay 114 bitcoin nhu mot benh truyen nhiem
Khối lượng giao dịch 24 giờ của bitcoin với các đồng tiền khác hôm nay (11/4) (nguồn: CoinMarketCap)

Vẫn còn áp lực giảm giá khá lớn

Trong một bình luận ngày 10/4, những nhà phân tích ở ngân hàng Anh Barclays nhận định bitcoin như một “bệnh truyền nhiễm”, cho rằng giá tăng nhanh trong cuối năm 2017 là kết quả của việc lan truyền giữa các nhà đầu tư.

gia bitcoin hom nay 114 bitcoin nhu mot benh truyen nhiem

Về mức giá thấp năm 2018, họ nói: “Điều này xảy ra với bệnh truyền nhiễm khi chạm đến ngưỡng miễn dịch; nghĩa là, điểm mà khi có đủ dân số trở nên miễn dịch thì sẽ không có cơn nhiễm khuẩn tiếp theo”.

Nhận định này gây tò mò khi mà có dấu hiệu sắp hợp tác giữ Barclays và sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất nước Mỹ Coinbase đểtạo ra giao dịch nhanh và rẻ hơn cho những nhà đầu tư Anh.

Hiện giờ, vẫn chưa rõ liệu giá bitcoin có thể giữ trên 6.700 USD bao lâu. Rõ ràng vẫn còn áp lực giảm giá khá lớn trên thị trường, mặc dù chúng ta có thể thấy giá tăng trong những giờ tới đây. Với việc giá bitcoin giảm chậm, một số việc thú vị có vẻ sắp xảy ra trong ngành tiền kỹ thuật số này.

Thành Nguyên

Dow Jones tăng 450 điểm khi báo cáo việc làm tháng 4 mở ra hy vọng Fed sớm hạ lãi suất
Chứng khoán Mỹ tăng mạnh trong phiên cuối tuần sau khi báo cáo việc làm tháng 4 yếu hơn dự kiến, thúc đẩy kỳ vọng rằng Fed có thể sớm cắt giảm lãi suất.