|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Giá bất động sản trung tâm TP.HCM còn tiềm năng tăng giá?

07:34 | 08/12/2018
Chia sẻ
Xét cả giai đoạn năm 2013 - 2018, thị trường đã chứng kiến mức tăng giá trung bình khoảng 9%/năm ở phân khúc căn hộ TP.HCM. Đặc biệt, sức hút từ các dự án cao cấp ở quận 1 chưa bao giờ giảm, vẫn là những mảnh đất sinh lời bậc nhất trong mắt nhà đầu tư.

Bất động sản trung tâm chưa hề “rớt giá”

Xét trên mọi phương diện, quận 1 rõ ràng nổi bật hơn các quận khác, là nơi sầm uất nhất của TP.HCM, dân cư có mức sống cao nhất, tập trung nhiều cơ quan chính quyền, lãnh sự quán và cao ốc nhất. Các dự án căn hộ cao cấp không có nhiều ở quận 1. Mặc dù giá cả đắt đỏ nhưng cầu rất lớn, tỉ suất sinh lời luôn cao, và tiềm năng tăng giá luôn rộng mở, nên được các nhà đầu tư quan tâm.

Theo khẳng định từ một số môi giới sàn giao dịch, giá bất động sản khu vực này chỉ có tăng trong 10 năm qua. Do đó, khu vực này không chỉ là nơi trú ẩn an toàn cho dòng vốn mà còn là kênh khai thác lợi nhuận tốt.

gia bat dong san trung tam tphcm con tiem nang tang gia

BĐS Q.1 có mức giá tăng bền vững trong nhiều năm qua.

Khảo sát của Reatimes cho thấy, với các dự án nhà giá rẻ nằm trong bán kính cách chợ Bến Thành (trung tâm quận 1, TP.HCM) 12km trở lên đã có mức giá 23 - 25 triệu đồng mỗi m2. Với những căn hộ cao cấp trên Đường Võ Văn Kiệt có giá khoảng 90 triệu/m2; Bến Chương Dương, từ 35 triệu/m2; Lê Thánh Tôn, 74 triệu/m2; Tôn Đức Thắng, từ 8000 USD/m2; Kí Con, từ 3200 USD/m2; Hai Bà Trưng, khoảng 6000USD/m2. Những con số trên cho thấy, giá bất động sản trung tâm TP.HCM chưa bao giờ hết nóng.

Mức giá cạnh tranh thu hút nhà đầu tư nước ngoài

Theo ghi nhận từ công ty Savills, hai năm qua tại TP.HCM đã có hàng ngàn giao dịch thành công với khách hàng là người nước ngoài. Các khách hàng chủ yếu đến từ châu Á như Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông và Singapore. Mới đây một số dự án đã thu hút khách đến từ Mỹ và một số nước châu Âu.

Nhu cầu đầu tư bất động sản tại thị trường Việt Nam đã tăng lên đáng kể từ năm 2015 khi luật nhà ở được mở ra cho các nhà đầu tư quốc tế. Người nước ngoài đang tập trung vốn đầu tư vào Việt Nam, nhằm tận dụng lợi thế về giá cả tương đối cạnh tranh khi so sánh Việt Nam với các quốc gia còn lại trong khu vực châu Á.

gia bat dong san trung tam tphcm con tiem nang tang gia

Dự án hạng sang The Grand Manhattan tọa lạc tại 2 mặt tiền trung tâm Q.1, TP.HCM có mức giá từ 6.000USD/m2.

Giá nhà mới tại khu trung tâm TP. HCM trung bình khoảng 5.500 - 6.500 USD/m2 (tương đương khoảng 128 - 151,9 triệu đồng/m2), bằng 25% giá trị trung bình của BĐS tại Đài Loan, và chỉ bằng một phần nhỏ ở Hồng Kông – nơi giá nhà luôn ở mức cao tại mọi thời điểm. Trong khi đó, tại Đài Loan, chủ sở hữu tài sản phải chịu thêm thuế và phí, còn người mua tại Việt Nam chỉ cần trả 10% thuế giá trị gia tăng (VAT) và thanh toán một lần 2% phí bảo trì.

Theo khảo sát thực tế, đang vào thời điểm cuối năm, tại TP.HCM, chủ đầu tư và nhà phát triển dự án chung cư đã chuẩn bị cho đợt "nở rộ" với hàng loạt dự án lớn để huy động dòng vốn cuối năm. Ở khu vực trung tâm, tâm điểm thị trường đang là The Grand Manhattan – dự án có quy mô khoảng 14.000 m2, sở hữu hai mặt tiền “siêu đắc địa” tại lõi trung tâm quận 1, gồm khoảng 1.000 căn hộ sở hữu lâu dài.

gia bat dong san trung tam tphcm con tiem nang tang gia

Đông đảo khách hàng tham quan nhà mẫu The Grand Manhattan. Nhân dịp ra mắt nhà mẫu, dự án đang áp dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn: đặc quyền chỗ đậu xe định danh ngay trung tâm Q.1, chuyến du lịch trải nghiệm du lịch New York (Mỹ) dành cho hai người, bài toán tài chính hấp dẫn – thanh toán 1.5%/tháng đến khi nhận nhà.

Theo ông Nguyễn Khánh Duy, Giám đốc Bộ phận Kinh doanh nhà ở, Savills TP.HCM: “Những dự án nằm ở vị trí chiến lược như quận 1 và quận 2, có chủ đầu tư uy tín hiện đang nhận được sự quan tâm với tỉ lệ hấp thụ rất khả quan từ khách nước ngoài. Đặc biệt, sản phẩm thu hút người mua quốc tế chủ yếu thuộc phân khúc cao cấp đi kèm với các yếu tố chất lượng công trình, dịch vụ trong quá trình tư vấn và bán hàng tương xứng cũng như khả năng đầu tư, cho thuê lại”.

Xem thêm

An Yên

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.