|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Giá nhà ở TP.HCM đã vượt qua Bangkok

22:42 | 03/05/2018
Chia sẻ
Giá phân khúc hạng sang ở TP.HCM đã cao hơn Bangkok và chiếm vị trí thứ tư tại Đông Nam Á.
gia nha o tphcm da vuot qua bangkok Bất động sản Hà Nội đang dần trở về giá trị thực?
gia nha o tphcm da vuot qua bangkok Giá nhà ở VN tăng quá mức chịu đựng của người lao động
gia nha o tphcm da vuot qua bangkok

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường của các hãng tư vấn, giá bất động sản tại phân khúc hạng sang của TP.HCM đang đứng ở mức 4.696 USD/m2, cao hơn so với Bangkok (4.500 USD), Manila (3.300 USD) và chỉ đứng sau 3 thành phố lớn trong khu vực Đông Nam Á là Singapore (lên tới 26.000 USD), Jarkata (6.200 USD), Kuala Lumpur (5.033 USD). Giá phân khúc hạng sang tại Hà Nội cũng khá cao, đạt mức 4.300 USD/m2, chỉ đứng sau Bangkok.

Giá bất động sản tăng mạnh tại các thành phố lớn ở Đông Nam Á không phải đến từ nhu cầu của người dân nội địa mà đến từ người nước ngoài như Trung Quốc, đặc biệt khi chi phí mua nhà tại các các thành phố này tuy cao nhưng vẫn còn rất rẻ hơn so với các thị trường đắt đỏ như Hong Kong - nơi mà giá mỗi m2 đang lên tới 35.600 USD.

gia nha o tphcm da vuot qua bangkok

Theo hãng tin Bloomberg, triển vọng lạc quan của nền kinh tế khu vực, đi cùng với sự bùng nổ của ngành du lịch đang hỗ trợ rất tốt cho bất động sản. Việc các quốc gia cho phép người nước ngoài được sở hữu nhà ở cũng giúp tiêu thụ một lượng lớn sản phẩm nhà ở, mặc dù điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng mua nhà của người dân trong nước. "Các nhà kinh doanh địa ốc đang gặp vất đề khi bán sản phẩm cho người bản địa, nhưng không gặp vấn đề gì khi bán cho người nước ngoài", Ratchaphum Jongpakdee, Tổng giám đốc của Colliers International Group Inc tại Thái Lan, nhận định.

Riêng tại TPHCM, hãng CBRE Việt Nam cho rằng, cùng với các diễn biến vĩ mô tích cực, giá chào bán sơ cấp trong năm 2017 sẽ tiếp tục xu hướng tăng trưởng với tốc độ tăng trung bình đạt 3%.

Phân khúc trung cấp có tỉ lệ tăng giá sơ cấp cao nhất, đạt 5%. Trong năm 2018, giá trên thị trường sơ cấp được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt giá ở phân khúc hạng sang có thể tăng 6% so với năm 2017 nhờ vị trí đắc địa của các dự án tương lai. Trong tương lai gần, CBRE nhận định các khu vực mới nổi tại quận 2 (Thủ Thiêm, An Phú, Thạnh Mỹ Lợi) sẽ là nơi tập trung nhiều dự án nổi bật.

Nguyễn Sơn

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).