Gần 45.000 tấn thực phẩm đã được vận chuyển qua Viettel Post, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm
TP Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội tới 6h ngày 6/9 để phòng chống dịch bệnh COVID-19. Trong bối cảnh đó, lãnh đạo UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu các cấp, các ngành chủ động phương án để không đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa, thực hiện tốt các phương pháp bình ổn giá, đảm bảo an toàn lưu thông và cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm.
Trước tình hình trên, Sở Công Thương Hà Nội khẳng định đã có kế hoạch đảm bảo nguồn cung và điều phối lương thực, thực phẩm, các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong đợt giãn cách thứ hai.
Ngoài ra, các doanh nghiệp bưu chính cũng tham gia tích cực trong việc triển khai đảm bảo vận chuyển và cung ứng thực phẩm, hàng hóa thiết yếu cho các địa phương thực hiện giãn cách xã hội, bao gồm TP Hà Nội.
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp bưu chính đã thiết lập hơn 4.300 điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu tại 27 tỉnh thành trên cả nước. Tính đến hết ngày 21/8, tổng khối lượng hàng hóa thiết yếu được cung cấp là hơn 44.100 tấn, dựa trên số liệu tổng hợp từ 5 doanh nghiệp gồm Viettel Post, Vietnam Post, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm và Netco.
Chỉ tính riêng tại TP Hà Nội, hai doanh nghiệp Vietnam Post và Viettel Post đã cung cấp gần 5.500 tấn thực phẩm, hàng hóa cho người dân từ ngày 24/7 đến ngày 20/8 qua ba hình thức gồm bán hàng trực tiếp tại gần 300 điểm phục vụ, qua đường dây nóng và qua các sàn thương mại điện tử Postmart, Vỏ Sò.
Các doanh nghiệp bưu chính đã chuẩn bị kịch bản, phương án nhằm tăng cường các hoạt động vận chuyển, cung ứng trong đợt giãn cách thứ hai tại TP Hà Nội.
"Thời gian tới, Bưu điện tiếp tục duy trì các điểm giao dịch đang cung cấp cấp dịch vụ bưu chính chuyển phát và hàng hóa tiêu dùng tại 30 quận, huyện", ông Bùi Văn Hoàng, Phó Giám đốc Bưu điện Hà Nội cho biết.
Ngoài ra, Bưu điện Hà Nội sẽ phối hợp với các đơn vị khác trong Vietnam Post để đưa nhiều mặt hàng, bao gồm nông sản đặc trưng vùng miền lên Postmart để người dân có thêm lựa chọn.
Bên cạnh đó, đại diện Viettel Post cho biết trong gần 30 ngày Hà Nội thực hiện giãn cách vừa qua, kênh Vỏ Sò đã cung cấp hơn 1.300 tấn hàng hóa. Do đó, doanh nghiệp sẽ tiếp tục đẩy mạnh kênh bán hàng này trong thời gian tới.
Trong vòng 10 ngày qua, sản lượng tiêu thụ qua Vỏ Sò đạt khoảng 50 tấn. Điều này cho thấy người dân đã và đang dần quen với hình thức mua hàng trực tuyến.
Các doanh nghiệp bưu chính sẽ tiếp tục hợp tác cùng các siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm trong "vùng xanh" để gom đơn và phát hàng tới người tiêu dùng theo từng khu vực nhỏ khi thời gian giãn cách tại TP Hà Nội kéo dài.