|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Gần 400 doanh nghiệp kết nối tiêu thụ sản phẩm ngành bất động sản, xây dựng hậu COVID-19

10:35 | 01/10/2020
Chia sẻ
Sau một thời gian gián đoạn vì dịch bệnh COVID-19, triển lãm Quốc tế Vietbuild đã quay trở lại và qui tụ gần 1.500 gian hàng với các dòng sản phẩm mới, đẩy mạnh việc chuyển giao về khoa học công nghệ và hội nhập quốc tế tại thị trường Việt Nam.

Ngày 30/9, Triển lãm Quốc tế Vietbuild 2020 lần thứ 2 tại TP HCM chính thức được khai mạc tại Trung tâm  Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) với sự tham gia của gần 400 doanh nghiệp.

Triển lãm diễn ra từ ngày 30/9 đến ngày 4/10, những sản phẩm được trưng bày tại 1.500 gian hàng nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên triển lãm lần này có qui mô nhỏ hơn so với kì triển lãm trước đó tại TP HCM. 

Dù vậy, phần lớn các sản phẩm trưng bày tại đây đều được các doanh nghiệp nghiên cứu và đầu tư từ cuối năm 2019, đầu năm 2020 với mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được nâng cao, đáp ứng nhu cầu gắn liền với sự phát triển bền vững, thân thiện môi trường của thị trường.

Các doanh nghiệp cũng tập trung đầu tư các giải pháp công nghệ vào hoạt động sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, phát triển dịch vụ. Đặc biệt nhu cầu kết nối thị trường, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm khách hàng là nhu cầu cấp thiết của các đơn vị trong ngành xây dựng sau dịch COVID-19.

Ông Ngô Nguyễn Mạnh Tuấn, Công ty CP Oseven, cho biết: "Sản phẩm sơn gỗ của Oseven là mặt hàng chịu tác động bởi dịch COVID-19 khiến thị trường bất động sản, xây dựng bị gián đoạn. 

Do đó, tham gia triển lãm lần này công ty muốn kết nối lại thị trường, tìm kiếm khách hàng đối tác sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh".

Gần 1.500 gian hàng giới thiệu sản phẩm tại VIETBUILD 2020 - Ảnh 1.

Khách hàng được tư vấn trực tiếp về sản phẩm quan tâm, trưng bày. (Ảnh: N.H).

Gần 1.500 gian hàng giới thiệu sản phẩm tại VIETBUILD 2020 - Ảnh 2.

Nhiều sản phẩm mới thuộc các lĩnh vực khác nhau như sơn, thiết bị vệ sinh, nhà bếp, sofa... được trưng bày đa dạng tại triển lãm. (Ảnh: N.H).

Ông Nguyễn Đình Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty tổ chức triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild cho biết, mặc dù chịu  tác động lớn của dịch bệnh COVID-19, nhưng các tập đoàn, doanh nghiệp với các thương hiệu đến từ nhiều quốc gia đã hội tụ tại Việt Nam, tạo cơ hội đẩy mạnh sự phát triển bền vững và hội nhập hữu hiệu tại thị trường Việt Nam. 

"Các tập đoàn kinh tế, các doanh nghiệp có khả năng cung ứng dồi dào, phong phú các dòng sản phẩm vật liệu xây dựng cho công trình. 

Hơn ai hết, chính doanh nghiệp là người hiểu rõ được sự phát triển chung của khoa học công nghệ xây dựng trên toàn thế giới, nhu cầu của thị trường và những nét kiến trúc, thiết kế mang tính hiện đại, hài hòa với truyền thống đối với công trình xây dựng. 

Vì thế, khi đến với triển lãm, khách tham quan có thể tiếp cận được đầy đủ các nhu cầu cần thiết để xây dựng một ngôi nhà từ nhiều thương hiệu chính hãng nổi tiếng của các công ty lớn”, ông Hùng chia sẻ.

Gần 1.500 gian hàng giới thiệu sản phẩm tại VIETBUILD 2020 - Ảnh 3.

Người tiêu dùng trải nghiệm sản phẩm ngay tại triển lãm Vietbuild. (Ảnh: N.H).

Gần 1.500 gian hàng giới thiệu sản phẩm tại VIETBUILD 2020 - Ảnh 4.

Các sản phẩm về vật liệu xây dựng và trang trí nội ngoại thất có mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được giới thiệu đến khách tham qua. (Ảnh: N.H).

Gần 1.500 gian hàng giới thiệu sản phẩm tại VIETBUILD 2020 - Ảnh 5.

Vietbuild lần này vẫn duy trì lượng khách hàng tham quan, tìm hiểu các sản phẩm thiết bị xây dựng dù có sự thiếu vắng những gian hàng của doanh nghiệp nước ngoài. 

Nổi bật là các sản phẩm mới do doanh nghiệp trong nước phát triển và giới thiệu đến khách hàng chủ yếu thuộc các lĩnh vực như bất động sản, thiết bị an ninh, cửa và phụ kiện cửa, trang trí nội, ngoại thất, vật liệu xây dựng… cùng các sản phẩm khác.

Ngoài ra nhằm tạo điều kiện đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, kí kết các hợp đồng kinh tế và hợp tác liên doanh đạt hiệu quả cao, ban tổ chức sẽ thực hiện các chương trình giao lưu, gặp gỡ giữa các Sở Ban Ngành, các tổ chức hiệp hội doanh Nghiệp tại các tỉnh và thành phố khu vực phía Nam, các địa  phương tại miền Đông và miền Tây Nam bộ cùng với các tập đoàn, doanh nghiệp tại triển lãm. 

Hiện nay đã có được nhiều tổ chức Hiệp hội doanh nghiệp và cơ quan quản lí đăng kí tham gia như: Bình Thuận, Bến Tre, Tây Ninh, Đồng Nai, Vĩnh Long, Cần Thơ,  Sóc Trăng, Tiền Giang, Đồng Tháp, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Phước, Long An...

"Thông qua chương trình giao lưu, các doanh nghiệp sẽ nắm bắt được nhu cầu phát của thị trường, sự thay đổi, những yêu cầu trong sử dụng sản phẩm vật liệu xây dựng. Từ đó, doanh nghiệp có sự điều chỉnh trong việc quản lí và sản xuất thích hợp, hướng tới mô hình phát triển bền vững hơn", ông Hùng cho biết.

Như Huỳnh