|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Gã khổng lồ Tencent Trung Quốc muốn mua 100 triệu USD cổ phiếu của công ty vừa thâu tóm Foody

22:42 | 12/10/2017
Chia sẻ
Thứ Năm (12/10), công ty Sea (có trụ sở tại Singapore), trước đó được biết đến là Garena, cho biết nhà khổng lồ mạng Tencent của Trung Quốc ngỏ ý muốn mua cổ phần của công ty với trị giá lên tới 100 triệu USD trong đợt chào báo cổ phiếu lần đầu tiên (IPO) của Sea.
ga khong lo tencent trung quoc muon mua 100 trieu usd co phieu cua cong ty vua thau tom foody
Tencent ngỏ ý muốn mua 100 triệu USD giá trị cổ phiếu của Sea. Ảnh: Sea Group.

Theo DealStreetAsia, Sea (công ty vừa mới thâu tóm Foody), đã giảm quy mô IPO xuống còn 800 triệu USD, tương đương giảm gần 200 triệu USD so với số liệu nộp lên giao dich chứng khoán Mỹ vào tuần trước.

Sea niêm yết lần đầu tiên trên sàn Nyse. Công ty lên kế hoạch bán 49,69 triệu cổ phiếu trong đợt IPO này, với mức giá trong khoảng 12 – 14 USD/cổ phiếu.

“Tencent, một trong những cổ đông chính của chúng tôi, đã ngỏ ý muốn mua cổ phiếu phổ thông loại A với trị giá 100 triệu USD trong đợt chào bán này và áp dụng điều khoản tương tự đối với các cổ phiếu khác được chào bán ", Sea viết trong hồ sơ mới nhất hôm 12/10.

"Những cổ đông chính của chúng tôi, gồm ông Forrest Xiaodong Li, nhà sáng lập công ty đồng thời là chủ tịch và giám đốc điều hành của Sea, và Tencent, cũng như các chi nhánh của họ, sẽ thụ hưởng tất cả các cổ phiếu phổ thông loại B. Bên cạnh đó, các cổ đông chính có thể kích hoạt tổng cộng 74,5% quyền biểu quyết trong tổng số cổ phiếu phổ thông đã phát hành và phát hành của chúng tôi ngay sau khi đợt chào bán này hoàn thành, giả định rằng các ngân hàng bảo lãnh không kích hoạt lựa chọn của họ để mua thêm cổ phiếu”, hồ sơ cho biết thêm.

Số tiền thu được từ việc niêm yết sẽ được sử dụng để phát triển kinh doanh, gồm chi cho chiến dịch mua người dùng, mua nội dung, nghiên cứu và phát triển, trong khi phần còn lại sẽ được sử dụng cho vốn lưu động và các mục đích chung khác của công ty.

Các hoạt động chính của Sea gồm giải trí kỹ thuật số (Garena), thương mại điện tử (Shopee) và dịch vụ tài chính số (AirPay). Hiện công ty tìm cách phát triển và kiếm tiền từ cơ sở người dùng của mình và phát triển nền tảng công nghệ tài chính (fintech).

ga khong lo tencent trung quoc muon mua 100 trieu usd co phieu cua cong ty vua thau tom foody Những điều có thể bạn chưa biết về công ty vừa thâu tóm 82% cổ phần của Foody

Ngoài Việt Nam, Sea cũng đang kinh doanh tại các nước Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Philippines và vùng lãnh thổ Đài Loan.

ga khong lo tencent trung quoc muon mua 100 trieu usd co phieu cua cong ty vua thau tom foody Sea (Garena) chính thức mua lại 82% cổ phần của Foody với giá 64 triệu USD

Năm 2015, Sea đã từng tham gia gọi vốn vào Foody. Sea cho biết việc thâu tóm Foody sẽ giúp Công ty mở rộng nền tảng ...

Lyly Cao