Lần đầu tiên FPT Retail công bố báo cáo tài chính riêng của công ty, trước đó tình hình hoạt động của FPT Shop được công bố thông qua các báo cáo vắn tắt của công ty mẹ FPT.
Trong đó, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ FPT đạt 1.086 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) sau 7 tháng đạt 2.050 đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước.
Xu hướng đầu tư bán lẻ qua thương mại điện tử tiếp tục được các doanh nghiệp dồn lực, với kế hoạch tiếp cận khách hàng khá bài bản, nhằm tiếp tục gia tăng doanh thu qua kênh thương mại quan trọng này.
Chủ tịch FPT cho biết công ty đang trong “thời điểm nhạy cảm”, cân nhắc việc thoái vốn khỏi mảng bán lẻ và phân phối để tập trung vào lĩnh vực kinh doanh cốt lõi.
Làn sóng M&A thứ nhất ngành chứng khoán Việt Nam sớm kết thúc và để lại kết quả không mấy khả quan, các tổ chức quốc tế lần lượt rời đi. Làn sóng M&A mới nổ ra với mô hình thâu tóm toàn bộ cổ phần, “thay tên đổi họ” với sự gia nhập của các tập đoàn Hàn Quốc và những định chế trong nước.