4 tháng tới tên FPT Retail sẽ xuất hiện ở cửa hàng thuốc Long Châu, mục tiêu chiếm 30% thị phần bán lẻ 4 năm tới
Cổ phiếu FPT Retail tăng kịch trần lên 150.000 đồng/cp ngay phiên chào sàn | |
Các nhà bán lẻ điện tử sôi động trong cuộc đua giành thị phần dược phẩm |
Trao đổi bên lề tại buổi chào sàn của CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail - Mã: FRT), bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch HĐQT cho biết, Công ty đặt mục tiêu mảng dược chiếm 30% thị phần bán lẻ 2 tỷ USD trong 4 năm tới, đưa số cửa hàng thuốc lên 400 cửa hàng.
Hiện Công ty mở được 13 cửa hàng thuốc, kế hoạch2018 sẽ mở thêm 20 của hàng tại khu vực TP HCM. Bên cạnh bán thuốc trực tiếp, FPT Retail đang mở thêm dịch vụ tư vấn chữa bệnh, bán hàng online.
Bà Điệp cũng cho biết, Công ty chỉ phân phối thuốc trực tiếp cho người dùng, chưa có ý định vào thị trường bán buôn, hay tham gia đấu thầu thuốc tại các bệnh viện.
Việc lựa chọn vị trí để mở cửa hàng cũng rất quan trọng, FPT Retail đang nhắm đến các vị trí gần bệnh viện, đông dân cư.
3-4 tháng tới, tên FPT Retail xuất hiện ở các cửa hàng thuốc Long Châu
Bà Điệp cho rằng việc lấn sân sang mảng dược và chọn chuỗi cửa hàng thuốc Long Châu do FPT Retail nhận thấy số lượng khách hàng đến Long Châu nhiều hơn so với các đơn vị khác.
Mặt khác, lượng thuốc của Long Châu cao hơn gấp 6-7 lần so với những nhà thuốc khác với giá cả khá rẻ. Trong 3-4 tháng tới, ngoài logo có thương hiệu Long Châu sẽ có thêm tên FPT Retail ở các cửa hàng.
Năm 2018, FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu trên 16.000 tỷ đồng, tăng 22% so với thực hiện năm 2017. Lợi nhuận sau thuế gần 380 tỷ đồng, tăng 30%. Kế hoạch tăng trưởng bình quân (CAGR) của FPT Retail trong giai đoạn 2018 - 2020 là 19,5% cho doanh thu và 26% lợi nhuận sau thuế. Riêng trong quý I/2018, doanh thu của Công ty đạt gần 3.900 tỷ đồng, tăng 17% cùng kỳ năm trước và chiếm 24% kế hoạch cả năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 64 tỷ đồng, tăng 33% và chiếm 17% kế hoạch. |