|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

FPT Retail đang lấn sân sang mảng dược?

18:56 | 01/12/2017
Chia sẻ
Chủ tịch FPT Retail xác nhận đang hợp tác đầu tư với chuỗi nhà thuốc Long Châu từ tháng 1/2017 với tư cách cá nhân, dự kiến nếu thuận lợi vào giữa hoặc cuối năm 2018 sẽ công bố chính thức.

Tại buổi roadshow giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phiếu CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail), ông Nguyễn Việt Anh - Phó Tổng Giám Đốc cho biết, FPT Retail quyết định chọn ngành nghề nào chưa có đối thủ dẫn dắt trên thị trường và có tiềm năng lớn. "Bắt đầu thử nghiệp từ tháng 1/2017, đến nay chúng tôi đã xong giai đoạn viết phần mền để quản trị và mở thêm một số cửa hàng. Tuy nhiên ngành nghề này khác nhạy cảm và mới, chưa có độ minh bạch cao".

Ông Việt Anh chia sẻ ngành nghề này có giá trị khoảng 5 tỷ USD/năm và tốc độ tăng trưởng ở hai con số. Đến giữa hoặc cuối năm 2018, Công ty sẽ công bố chính thức cụ thể. "Mảng kinh doanh khá thuận lợi, lãi tốt, từng cửa hàng mở ra đều có lãi và đây là tín hiệu sáng cho ngành nghề FPT Retail đang đi".

Bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc Công ty cho hay, ban đầu FPT Retail cũng cân nhắc đến thị trường điện máy như Thế giới Di động, tuy nhiên Công ty chưa đủ tự tin để làm những cửa hàng lớn, do đó FPT Retail không tham gia vào mảng này.

Bên lề buổi roadshow, bà Điệp xác nhận đang hợp tác đầu tư với chuỗi nhà thuốc Long Châu từ tháng 1/2017.

Không nói chi tiết về lĩnh vực mới này, nhưng theo tiết lộ của Chủ tịch FPT Retail thì bà đang đầu tư với tư cách cá nhân. Bởi đây là lĩnh vực khá mới mẻ và nhạy cảm, độ minh bạch chưa cao.

"Sau khi sắp xếp lại tất cả mọi thứ để đảm bảo sự minh bạch, đầu vào, đầu ra, hóa đơn... thì giữa hoặc cuối năm sau thì FPT Retail sẽ công bố", bà Điệp cho biết.

fpt retail dang lan san sang mang duoc Ông lớn điện máy lấn sân thị trường dược phẩm: Bán lẻ, bán buôn, bán luôn đông dược

Theo báo cáo của Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Việt Nam đang đứng thứ 16 trong số 22 nước có ngành công nghiệp dược đang phát triển dựa theo tiêu chí tổng giá trị tiêu thụ thuốc hàng năm (4,8 tỷ USD).

Thị trường dược phẩm Việt Nam hiện có mức tăng trưởng cao nhất Đông Nam Á, khoảng 17%/năm, dự báo sẽ tăng lên khoảng 10 tỷ USD vào năm 2020. Cơ cấu thị trường thuốc chủ yếu là thuốc generic, chiếm 51% và biệt dược là 22%, theo số liệu năm 2012. Kênh phân phối chính là hệ thống các bệnh viện dưới hình thuốc được kê đơn (ETC) chiếm trên 70%, còn lại được bán lẻ ở các quầy thuốc (OTC).

Được biết Nhà Thuốc Long Châu thành lập từ năm 2007, hiện là chuỗi nhà thuốc lớn nhất TP HCM với 7 nhà thuốc lớn kinh doanh các sản phẩm như các loại thuốc (thuốc nội và thuốc ngoại nhập), thực phẩm chức năng, dụng cụ y khoa, sữa dinh dưỡng, mỹ phẩm và hóa mỹ phẩm.

fpt retail dang lan san sang mang duoc
Nhà thuốc Long Châu.
fpt retail dang lan san sang mang duoc FPT Retail chia cổ tức 2017 tỷ lệ 100%, mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 34%/năm trong 5 năm tới

Cổ tức năm 2017 của FPT Retail tỷ lệ 100% thực hiện bằng cổ phiếu, dự kiến giai đoạn 2018 - 2020 cổ tức duy ...

fpt retail dang lan san sang mang duoc FPT Retail sẽ IPO trước 15/12, niêm yết HOSE vào cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4/2018

Tại đại hội cổ đông bất thường, FPT Retail cũng thông qua phương án phát hành thêm 20 triệu cổ phiếu để tăng vốn gấp 2 ...

Ánh Dương