|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

FPT hợp tác với Daiwa Security phát triển trí tuệ nhân tạo, Blockchain trong ngành chứng khoán

08:12 | 06/12/2017
Chia sẻ
FPT và thành viên của Daiwa Security sẽ cùng hợp tác nghiên cứu, phát triển và cung cấp các giải pháp, dịch vụ dựa trên 4 công nghệ gồm: trí tuệ nhân tạo, tự động hóa quy trình dựa trên trí tuệ nhân tạo, nhận diện hình ảnh và phân tích dữ liệu theo thời gian thực và Blockchain.
fpt hop tac voi daiwa security phat trien tri tue nhan tao blockchain trong nganh chung khoan
Đại diện FPT và DIR ký kết hợp tác phát triển công nghệ AI, Blockchain trong ngành chứng khoán (Ảnh: FPT)

Ngày 5/12, Công ty Cổ phần FPT (Mã: FPT) và Viện Nghiên cứu Daiwa (Daiwa Institute of Research – DIR), thành viên của Daiwa Security - Công ty Chứng khoán lớn thứ hai Nhật Bản đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong việc nghiên cứu, phát triển các giải pháp công nghệ mới.

Hai bên sẽ nghiên cứu, phát triển và cung cấp các giải pháp, dịch vụ dựa trên 4 công nghệ gồm: trí tuệ nhân tạo (AI), tự động hóa quy trình dựa trên trí tuệ nhân tạo (RPA), nhận diện hình ảnh và phân tích dữ liệu theo thời gian thực và Blockchain.

Cụ thể là trong mảng công nghệ AI, hai bên sẽ nghiên cứu phát triển dịch vụ chatbot cho các tập đoàn Nhật Bản. FPT cung cấp hạ tầng công nghệ dịch vụ chatbot và DIR cử các chuyên gia công nghệ sang Việt Nam hỗ trợ phát triển các công cụ và quy trình cho dịch vụ chatbot sử dụng ngôn ngữ tiếng Nhật.

Trong mảng công nghệ RPA, hai bên sẽ nghiên cứu phát triển các hệ thống tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo và hỗ trợ đa giao diện đáp ứng linh hoạt nhu cầu của khách hàng.

Hai bên hợp tác để ứng dụng công nghệ nhận diện hình ảnh và phân tích dữ liệu theo thời gian thực đã được FPT thử nghiệm trong lĩnh vực xe tự hành để đưa ra một số ứng dụng mới trong lĩnh vực tài chính.

Trước đó, vào cuối năm 2016, FPT cũng đã hợp tác với DIR-BI, một đơn vị thành viên của DIR, cung cấp các dịch vụ điện toán đám mây cho các doanh nghiệp kinh doanh liên quan đến IoT. Theo đó, FPT và DIR-BI thỏa thuận hợp tác trong việc tư vấn, chuyển đổi lên điện toán đám mây và vận hành trên nên tảng điện toán đám mây sau chuyển đổi cho các doanh nghiệp tại Nhật Bản.

Đồng thời, hai bên cũng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng lộ trình chuyển đổi lên nền tảng điện toán đám mây của doanh nghiệp.

fpt hop tac voi daiwa security phat trien tri tue nhan tao blockchain trong nganh chung khoan Cách mạng 4.0 là cá nhanh ăn cá chậm chứ không phải cá lớn nuốt cá bé

Trong phiên thảo luận về cách mạng 4.0 diễn ra sáng nay ngày 5/12, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT cho rằng, trong cách ...

Hoàng Kiều