|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Fox Sports: 5 lí do tại sao Việt Nam xứng đáng giành cúp AFF Suzuki Cup 2018

11:10 | 16/12/2018
Chia sẻ
Theo Fox Sports, những chú rồng vàng Việt Nam đã xuất sắc trong suốt giải đấu AFF Suzuki Cup và cuối cùng họ xứng đáng với chiếc cúp vô địch Đông Nam Á.

Điểm lại năm lý do tại sao đội tuyển Việt Nam xứng đáng để giành danh hiệu vô địch AFF Suzuki Cup 2018 sau tất cả.

1. Sự đoàn kết

fox sports 5 li do tai sao viet nam xung dang gianh cup aff suzuki cup 2018

Tất cả các đội tuyển bóng đá quốc tế tốt nhất đều có một điểm chung về một "đội cùng toả sáng".

Nếu đánh giá bất kì đội thắng nào trong một giải đấu quốc tế lớn, người ta sẽ thấy rằng lý do đơn giản đằng sau thành công của họ là họ biết cách chơi cùng nhau. Và việc các cầu thủ dành thời gian cho nhau trong quá trình huấn luyện như thế nào, tạo được sự ăn ý, hiểu biết lẫn nhau quả là một thách thức.

Tuy nhiên, Việt Nam đã vượt qua rào cản đặc biệt này một cách dễ dàng tại AFF Suzuki Cup năm nay. Những chú rồng vàng là một trong số ít những người đã không phụ thuộc quá nhiều vào các màn trình diễn cá nhân và vượt qua mọi thử thách như một đội.

2. Sự ổn định xuyên suốt

fox sports 5 li do tai sao viet nam xung dang gianh cup aff suzuki cup 2018

Nhiều người dự doán rằng nhà vô địch lâu năm ​​Thái Lan sẽ một lần nữa nâng cúp. "Những chú voi chiến" cũng bắt đầu giống như nhà vô địch với chiến thắng 7-0 trước Timor Leste. Tuy nhiên, khi giải đấu đi vào sâu hơn, màn trình diễn của họ bắt đầu chùn bước và cuối cùng họ đã bị loại ở bán kết.

Những gì Thái Lan thiếu thì Việt Nam lại đang sở hữu trong AFF Suzuki Cup lần này là sự nhất quán. Mặc dù trước đó họ chỉ đạt được một phần nhưng giải đấu này họ đã hành động tuyệt vời trong suốt quá trình.

Những chú rồng vàng bắt đầu một cuộc đua bất bại trong suốt giải đấu, thắng 6 và hòa 2 trong số 8 trận đấu của họ, mà đỉnh điểm là họ nâng danh hiệu AFF Suzuki Cup thứ hai.

3. Tấn công "chết người"

fox sports 5 li do tai sao viet nam xung dang gianh cup aff suzuki cup 2018

Cầu thủ Nguyễn Anh Đức (33 tuổi) là một trong những sự bất ngờ của AFF Suzuki Cup 2018. Tiền đạo kỳ cựu này dẫn dắt đội trong hầu hết các trường hợp tấn công và mang lại ảnh hưởng tích cực khi ở trên sân. Anh Đức trở thành người hùng của Việt Nam trong trận Chung kết khi ghi bàn đẹp mắt ở trận lượt về để đưa đội bóng của mình vượt lên dẫn 3-2.

Cầu thủ này đã tạo nên phong cách tấn công cho đội tuyển Việt Nam, mặc dù tỉ lệ kiểm soát bóng có 31% nhưng lại tạo ra những tính huống sắc bén mỗi khi có cơ hội. Chính điều này đã mang về chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam.

4. Phòng thủ vững vàng

fox sports 5 li do tai sao viet nam xung dang gianh cup aff suzuki cup 2018

Việt Nam là một trong số ít các đội hoặc có lẽ là đội duy nhất sở hữu sự cân bằng hoàn hảo. Tuy nhiên, nếu người ta chọn một từ để miêu tả đặc tính tốt nhất của đội tuyển thì đó là "phòng thủ".

Đội bóng của Park Hang-Seo là đội phòng thủ mạnh nhất và chỉ để thủng lưới 4 bàn trong toàn bộ giải đấu. Đặc biệt, họ đã không để thủng lưới một lần nào trước đó.

Đội hình Việt Nam khác thường (5-3-2 / 3-4-3) cũng khiến các đội gặp khó khăn trong việc cải thiện họ khi cả hàng phòng ngự và hàng tiền vệ làm việc cùng nhau để cô lập những kẻ tấn công.

Điều này làm người ta nhớ đến phát ngôn của huấn luyện viên huyền thoại Câu lạc bộ MU, Sir Alex Ferguson: “Tấn công giúp bạn thắng các trận đấu nhưng phòng ngự mới là yếu tố giúp bạn giành danh hiệu”

5. Tốt nhất trong ASEAN

Thái Lan và Philippines từng là những đội tuyển tiềm năng nhất trong giải AFF Suzuki Cup 2018 khi người Thái là đội bóng thành công nhất trong lịch sử giải đấu và Philippines có một đội hình và một người quản lí giàu kinh nghiệm.

Tuy nhiên, điều mà nhiều người không tính đến là thực tế rằng Việt Nam đã từng là đội tuyển tốt nhất Đông Nam Á trong một khoảng thời gian. Những chú rồng vàng Việt Nam đã được xếp hạng cao nhất trong số tất cả các quốc gia tham gia giải đấu. Hơn nữa, họ đang có một chuỗi bất bại đáng chú ý, kéo dài gần hai năm.

fox sports 5 li do tai sao viet nam xung dang gianh cup aff suzuki cup 2018

Xem thêm

Diệp Bình