|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Đội tuyển Việt Nam 'đốt cháy' bảng xếp hạng tìm kiếm Google

08:12 | 16/12/2018
Chia sẻ
Đương kim vô địch AFF 2018 Việt Nam đã thống lĩnh bảng xếp hạng tìm kiếm Google sau khi đánh bại Malaysia trong trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình tối 15/12.
doi tuyen viet nam dot chay bang xep hang tim kiem google Những ‘ông lớn’ địa ốc nào mạnh tay chi tiền thưởng đội tuyển Việt Nam?
doi tuyen viet nam dot chay bang xep hang tim kiem google

Theo thống kê của Google Trends ngày 16/12, trên cả hai bảng xếp hạng tìm kiếm hàng ngày và tìm kiếm theo thời gian thực, các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam được người dùng tra cứu nhiều nhất. Các từ khóa “nóng” trong ngày là Nguyễn Công Phượng, Hà Đức Chinh, Công Vinh, Cờ Hàn Quốc, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, cúp AFF, Đỗ Hùng Dũng, quốc kỳ Việt Nam.

Tại bảng Xu hướng tìm kiếm theo thời gian thực, người dùng đổ xô tìm kiếm thông tin về đội tuyển quốc gia Việt Nam, đội tuyển quốc gia Malaysia cũng như Nguyễn Anh Đức, cầu thủ ghi bàn duy nhất trong trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình tối 15/12 giúp Việt Nam giành chiến thắng trước Malaysia và lên ngôi vô địch.

Một điều bất ngờ khác là thông tin về đội tuyển Việt Nam vô địch AFF 2018 và huấn luyện viên Park Hang Seo cũng được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Hàn Quốc vào ngày 15/12 với hơn 20.000 lượt tìm kiếm. Từ khóa được người dân Hàn Quốc sử dụng là “đội tuyển Việt Nam”, “cúp suzuki”, “Việt Nam”, “chung kết Suzuki Cup”, “Việt Nam Malaysia”, “bóng đá Việt Nam”. Càng về cuối trận đấu, lượng tìm kiếm ngày một nhiều và đạt đỉnh vào lúc 21 giờ ngày 15/12.

doi tuyen viet nam dot chay bang xep hang tim kiem google
Cộng đồng mạng Hàn Quốc tìm kiếm về đội tuyển Việt Nam

Có thể nói, đội tuyển Việt Nam không chỉ mê hoặc người dân cả nước mà còn có sức hút đối với cộng đồng mạng khắp nơi. Chắc chắn, dư âm của AFF Cup 2018 sẽ còn giúp đội tuyển Việt Nam “chiếm sóng” Google trong nhiều ngày tới.

Xem thêm

Du Lam