|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Founder 'thả chó vào bể cá mập' từng sở hữu chuỗi trà sữa tại Mỹ, sáng lập dự án trao đổi sách cũ

10:35 | 01/06/2021
Chia sẻ
Trên sân khấu Shark Tank Việt Nam, Michael Nguyễn giới thiệu đã từng làm việc cho 2 startup Mỹ thuộc mảng sản xuất và thương mại điện tử, song ít người biết anh còn sở hữu một chuỗi trà sữa.

Mang đến "Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỷ" dòng sản phẩm camera dành cho chó, mèo với khả năng quay 360 độ cùng khả năng bắn đồ ăn, Michael Nguyễn nhận được khoản đầu tư 120.000 USD từ Shark Bình đổi lại 20% cổ phần công ty. Với kinh nghiệm hơn 10 năm sống và học tập tại Mỹ, các nhà đầu tư đánh giá cao yếu tố con người và kỹ năng mà nhà sáng lập Michael Nguyễn mang lại.

Trên sóng truyền hình, Michael Nguyễn cũng tiết lộ từng tham gia một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực sản xuất và một statup thương mại điện tử khác. Tại sàn thương mại điện tử, ông là người phụ trách mảng phần mềm và giúp sàn đạt doanh thu năm 80 triệu USD.

Founder 'thả chó vào bể cá mập' từng bán trà sữa ở Mỹ, nói được 3 thứ tiếng - Ảnh 1.

Michael Nguyễn, nhà sáng lập Petkix trong chương trình Shark Tank Việt Nam. (Ảnh: Shark Tank)

Ngoài ra, theo thông tin trên LinkedIn cá nhân thì nhà sáng lập Petkix Michael Nguyễn đồng thời cũng là nhà sáng lập dự án trợ trao đổi sách cũ Throwbook. Thời điểm đỉnh cao, Throwbook có hơn 5.000 người dùng.

Dự án startup đầu tiên Michael Nguyễn tham gia là SYN Manufacturing, một dự án trong lĩnh vực sản xuất mà ông cũng nhắc đến trên sóng truyền hình. Gắn bó với SYN Manufacturing từ tháng 7/2015 đến tháng 9/2016, Michael Nguyễn nắm giữ vị trí Giám Gốc vận hành công nghệ thông tin.

Theo tiết lộ từ nhà sáng lập, doanh thu công ty đã tăng lên từ 2 triệu USD lên mốc 18 triệu USD trong hai năm Michael Nguyễn làm việc.

Đến tháng 2/2017, Michael Nguyễn gia nhập là Branded Responses. Trên LinkedIn cá nhân, Michael Nguyễn chia sẻ vị trí của anh là Giám đốc phần mềm và anh là nhân sự kỹ thuật phần mềm đầu tiên mà startup này chiêu mộ. 

"Hành trình thú vị, thiếu chút nữa thì IPO.  Đội ngũ tuyệt vời, chỉ 14 người và chúng tôi có thể đạt doanh thu hàng tháng 8 triệu USD", Michael Nguyễn nhớ lại về hành trình của mình với startup này. 

Theo thông tin trên CrunchBase, Branded Responses là nền tảng thương mại điện tử bán hàng trực tiếp đến người dùng cuối (direct-to-consumer) tập trung vào ngành hàng sức khoẻ và làm đẹp. Các sản phẩm Branded Responses được cung cấp dưới hình thức đăng ký sử dụng (subscription).

Đến năm 2018, ConversionPoint Technologies thâu tóm Branded Responses và Michael Nguyễn cũng rời công ty. 

Một điều thú vị là trong thời gian ở Mỹ, Michael Nguyễn cũng là người sở hữu kinh doanh của thương hiệu trà sữa Tai Tea. Trên LinkedIn, anh chia sẻ đã tăng quy mô lên 5 cửa thành ở khu vực phía nam California và sau đó bán thương hiệu này. Đây cũng là dự án kinh doanh cuối cùng của Michael Nguyễn trước khi trở thành CEO và người sáng lập của dự án Petkix tại Việt Nam.

Nam Khánh