|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

FLC cũng muốn bay

20:05 | 31/05/2017
Chia sẻ
FLC dự kiến thành lập Công ty TNHH Hàng không Tre Việt với tên viết tắt là Viet Bamboo Airlines.
su that flc lap hang khong tre viet
Khách hàng bay trực thăng FLC đi nhận nhà

Dư luận đang ồn ào vụ Công ty CP tập đoàn FLC lập Hãng hàng không Tre Việt (Viet Bamboo Airlines), nhưng phía Cục Hàng không lại cho biết chưa nhận được đề xuất hay hồ sơ đăng ký thành lập. Theo một lãnh đạo của FLC, việc thành lập Công ty TNHH Hàng không Tre Việt là theo nghị quyết của Hội đồng quản trị ngày 30/5/2017 và Tổng Giám đốc FLC được giao chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tiến hành các thủ tục liên quan để đăng ký thành lập công ty.

FLC dự kiến thành lập Công ty TNHH Hàng không Tre Việt với tên viết tắt là Viet Bamboo Airlines. Vốn điều lệ dự kiến của Công ty TNHH Hàng không Tre Việt là 700 tỷ đồng là vốn góp của riêng Tập đoàn FLC. Ngành, nghề đăng ký kinh doanh của Viet Bamboo Airlines là kinh doanh bất động sản, xây dựng nhà các loại, vận tải hàng hóa, vận tải hành khách và một số ngành nghề kinh doanh thương mại dịch vụ khác.

Trao đổi với Báo Giao thông, Phó cục trưởng Cục Hàng không VN Võ Huy Cường cho biết, chưa nhận được đề xuất gì về thay đổi giấy phép hoạt động hay hồ sơ đăng ký thành lập hãng hàng không mới. Mặc dù vậy, ông Cường cũng cho rằng, hiện tại Việt Nam không giới hạn việc cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không. Điều này có nghĩa là về lý thuyết, hãng hàng không mới này hoàn toàn có cơ hội được bay nếu đáp ứng đủ điều kiện.

Cuối năm 2014, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết từng hé lộ việc tham gia vào kinh doanh dịch vụ cho thuê trực thăng và du thuyền tại Vinh Nha Trang (Khánh Hòa).

Theo ông Quyết, FLC đầu tư 10 du thuyền cho thuê tại Vịnh Nha Trang, chủ yếu phục vụ phân khúc khách hàng trung và cao cấp tại Nha Trang, Vũng Tàu, Phú Quốc, Bình Định và Đà Nẵng với bán kính trên dưới 500 km.

Cũng theo Nghị định này, với mức vốn điều lệ 700 tỷ đồng, Viet Bamboo Airlines sẽ có cơ hội được phép vận chuyển hàng không quốc tế. Tuy nhiên, với quy mô vốn này, nếu bay quốc tế, doanh nghiệp sẽ được khai thác tối đa 10 tàu bay. Trong khi đó, nếu chỉ khai thác vận chuyển hàng không nội địa, mức vốn điều lệ nêu trên đủ điều kiện để doanh nghiệp khai thác trên 30 tàu bay.

“Theo quy định tại Nghị định 92/2016 về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không, doanh nghiệp có nhu cầu, gửi hồ sơ xin cấp phép về Cục Hàng không VN. Hồ sơ này bao gồm: Văn bản đề nghị cấp giấy phép theo mẫu; Bản chính văn bản xác nhận vốn; Sơ đồ bộ máy tổ chức của doanh nghiệp; Bản sao có chứng thực quyết định bổ nhiệm, hợp đồng lao động, bản sao văn bằng, chứng chỉ chuyên môn của những người phụ trách; Hợp đồng nguyên tắc hoặc thỏa thuận về việc mua, thuê mua hoặc thuê tàu bay; Điều lệ hoạt động của doanh nghiệp”, ông Cường nói.

su that flc lap hang khong tre viet FLC lấn sân sang lĩnh vực hàng không, chi 700 tỷ thành lập Viet Bamboo Airlines

Công ty hàng không Tre Việt có vốn điều lệ 700 tỷ đồng, do FLC sở hữu 100% và hoạt động vận tải hàng hóa, ...

Ngân Anh - PV