|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

FLC lấn sân sang lĩnh vực hàng không, chi 700 tỷ thành lập Viet Bamboo Airlines

23:06 | 30/05/2017
Chia sẻ
Công ty hàng không Tre Việt có vốn điều lệ 700 tỷ đồng, do FLC sở hữu 100% và hoạt động vận tải hàng hóa, vận tải hành khách...

Công ty cổ phần Tập đoàn FLC vừa công bố nghị quyết về việc thành lập công ty con tại thành phố Hà Nội.

Theo đó, FLC thành lập Công ty TNHH Hàng không Tre Việt, trụ sở chính đặt tại Tầng 4 Tòa nhà FLC Landmark Tower Hà Nội.

Công ty Hàng không Tre Việt có tên tiếng Anh là Viet Bamboo Airlines, vốn điều lệ 700 tỷ đồng do Tập đoàn FLC sở hữu 100%.

Ngành nghề đăng ký kinh doanh của Viet Bamboo Airlines là: Kinh doanh bất động sản, xây dựng nhà các loại, vận tải hàng hóa, vận tải hành khách và một số ngành nghề kinh doanh thương mại, dịch vụ khác.

Người đại diện quản lý phần vốn góp của FLC tại Viet Bamboo Airlines là ông Đặng Tất Thắng. Ông Thắng hiện đang làm Phó Tổng giám đốc tại FLC.

Được biết, theo Nghị định về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung, hãng hàng không có số vốn điều lệ 700 tỷ đồng sẽ được phép khai thác đến 10 tàu bay nếu có khai thác vận chuyển hàng không quốc tế, hoặc khai thác trên 30 tàu bay nếu chỉ khai thác vận chuyển hàng không nội địa.

Tập đoàn FLC hiện sở hữu nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp dọc bờ biển đất nước. Việc nắm trong tay một hãng hàng không sẽ góp phần tăng lượng khách đến nghỉ tại các điểm du lịch.

Tuy nhiên, trong bối cảnh các sân bay tại Việt Nam đang trong tình trạng quá tải, đặc biệt là sân bay Tân Sơn Nhất, việc cấp phép cho một hãng hàng không có thể sẽ không dễ dàng. Hãng hàng không Vietstar Airlines từng nhiều lần xin cấp phép bay nhưng vẫn chưa được chấp thuận.

Gia Linh