|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

FLC có thể hợp tác với Israel hiện thực hoá giấc mơ nông nghiệp công nghệ cao 1,5 tỷ USD

14:42 | 06/03/2018
Chia sẻ
Trong 5 năm tới, FLC dự định tập trung phần lớn nguồn lực cho các loại cây ăn quả ngắn ngày, rau củ và hải sản.
flc co the hop tac voi israel hien thuc hoa giac mo nong nghiep cong nghe cao 15 ty usd FLC đạt doanh thu kỷ lục, cho các bên liên quan vay hơn 6.400 tỷ đồng
flc co the hop tac voi israel hien thuc hoa giac mo nong nghiep cong nghe cao 15 ty usd HAI sẽ mở rộng nông nghiệp công nghệ cao, khởi công dự án tại 358 Kinh Dương Vương trong 2018
flc co the hop tac voi israel hien thuc hoa giac mo nong nghiep cong nghe cao 15 ty usd Tiền đâu FLC đầu tư 1,5 tỷ USD vào nông nghiệp công nghệ cao?

Theo tin từ Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (Mã: FLC), ngày 5/3, Đại sứ Israel Nadav Eshcar đã có chuyến thăm và làm việc tại trụ sở Tập đoàn FLC về triển vọng hợp tác giữa Israel và FLC trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao - một trong những lĩnh vực đầu tư trọng điểm của Tập đoàn ở thời điểm hiện tại.

flc co the hop tac voi israel hien thuc hoa giac mo nong nghiep cong nghe cao 15 ty usd
Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC trao quà lưu niệm cho Đại sứ Israel Nadav Eshcar (Ảnh: FLC)

Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC chia sẻ, nông nghiệp công nghệ cao là một trong những lĩnh vực trọng điểm của FLC với tổng vốn đầu tư dự kiến đạt 1,5 tỷ USD giai đoạn 2018 - 2020 và quỹ đất lên tới 15.000 ha trải dài trên 15 tỉnh thành như Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đồng Tháp, Thanh Hóa…

Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, FLC và P.Maron - công ty hàng đầu của Israel về các giải pháp phát triển nông nghiệp tiên tiến đã có những trao đổi bước đầu về hợp tác, theo đó P.Maron sẵn sàng hỗ trợ FLC xây dựng dây chuyền sản xuất, chuyển giao công nghệ, tham gia đào tạo nguồn nhân lực cũng như giám sát và tư vấn trên nhiều hạng mục.

Trong 5 năm tới, FLC dự định tập trung phần lớn nguồn lực cho các loại cây ăn quả ngắn ngày, rau củ và hải sản. Tập đoàn đang xúc tiến quá trình đàm phán và ký kết với nhiều đối tác quốc tế để triển khai lĩnh vực này.

Một trong những đối tác quan trọng vừa được FLC lựa chọn là công ty Farmdo của Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao kết hợp năng lượng mặt trời. Ký kết hợp tác giữa hai doanh nghiệp đã được công bố trong cuối tháng 12/2017 vừa qua.

Hoàng Kiều