|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Fast Retailing điều chỉnh hạ dự báo triển vọng kinh doanh

01:10 | 16/07/2021
Chia sẻ
Fast Retailing, nhà điều hành thương hiệu quần áo bình dân Uniqlo của Nhật Bản, ngày 15/7 đã điều chỉnh giảm nhẹ dự báo tăng trưởng cho tài khóa kết thúc vào tháng 8/2021 do dịch bệnh kéo dài, dù cho lợi nhuận quý III/2021 phục hồi mạnh.
Fast Retailing điều chỉnh hạ dự báo triển vọng kinh doanh - Ảnh 1.

Bên trong một cửa hàng Uniqlo. (Ảnh: Fast Retailing).

Fast Retailing cho hay người tiêu dùng đang quay trở lại các cửa hàng sau cú sốc ban đầu của đại dịch hồi năm 2020. Tuy nhiên, hoạt động gần đây đã thấp hơn so với dự báo lạc quan mà công ty đưa ra cho tài khóa kết thúc vào tháng 8/2021.

Trong chín tháng tính đến tháng 5/2021, lợi nhuận ròng của Fast Retailing đã tăng 67% lên 151,35 tỷ yen (1,38 tỷ USD). Lợi nhuận hoạt động tăng 72,1% lên 227,89 tỷ yen trên doanh thu 1.690 tỷ yen, tăng 9,9%.

Fast Retailing cho biết kết quả trên đạt được là nhờ mức tăng đáng kể ở tất cả các mảng kinh doanh của công ty trong ba tháng cuối cùng của giai đoạn chín tháng tính đến tháng 5/2021. Tuy nhiên, các biện pháp ứng phó với đại dịch COVID-19 mới ở nhiều thị trường đã khiến kết quả kinh doanh thấp hơn kỳ vọng một chút, qua đó thúc đẩy Fast Retailing điều chỉnh triển vọng cho cả tài khóa.

Trong tài khóa tính đến tháng 8/2021, Fast Retailing đã điều chỉnh dự báo lợi nhuận hoạt động xuống 245 tỷ yen so với mức dự báo 255 tỷ yen trước đó do hoạt động kinh doanh đã chậm hơn so với kế hoạch lạc quan trước đó. Doanh thu cũng được điều chỉnh dự kiến ở mức 2.150 tỷ yen so với dự báo 2.210 tỷ yen trước đó.

Fast Retailing cho hay các cửa hàng Uniqlo ở Nhật Bản đã tạm thời đóng cửa hoặc rút ngắn giờ mở cửa do các hạn chế liên quan đến dịch COVID-19.

Minh Hằng

ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.