|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

FAO: Sản lượng tôm Ấn Độ có thể tăng 10%

06:38 | 09/07/2018
Chia sẻ
Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) cho rằng sản lượng tôm Ấn Độ có thể tăng 10% dựa trên xu hướng tiêu dùng năm 2017.
fao san luong tom an do co the tang 10 Ấn Độ - đối thủ nặng ký của tôm Việt
fao san luong tom an do co the tang 10 Ấn Độ: Sản lượng thu hoạch tôm giảm, giá tăng

Mặc dù báo cáo gần đây cho thấy nông dân nuôi tôm ở Ấn Độ có thể giảm sản lượng do vấn đề dư cung, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) vẫn cho rằng sản lượng tôm Ấn Độ có thể tăng 10% dựa trên xu hướng tiêu dùng năm 2017.

fao san luong tom an do co the tang 10
FAO: Sản lượng tôm Ấn Độ có thể tăng 10%

Trái lại, lãnh đạo ngành công nghiệp tôm Ấn Độ hồi tháng 4 cho rằng nếu giá tôm vẫn tiếp tục giảm thêm 2 tháng nữa, sản lượng tôm có thể giảm 20% trong năm nay. Theo Durai Balasubramanian, tổng thư ký Hiệp hội nông dân nuôi tôm Pattukottai tại Tamil Nadu, lượng tôm tái kho đang ở mức thấp, điều này có thể gây ra tình trạng khan hiếm tôm xuất khẩu trong tháng 7.

FAO cũng cho biết thêm tồn kho tôm của Mỹ vẫn đang ở mức cao từ đầu năm 2018 do các nhà nhập khẩu tỏ ra thận trọng trước triển vọng nền kinh tế Mỹ.

Tại châu Âu, các nhà nhập khẩu chờ đợi giá tôm tiếp tục giảm do sản lượng được dự báo sẽ tăng. Trong khi đó, lượng tôm nhập khẩu của Nhật Bản thấp nhưng nhu cầu tiêu thụ lại cao trong các lễ hội mùa xuân, FAO nhận định.

Nhập khẩu tôm của 7 nhà nhập khẩu lớn nhất (EU, Mỹ, Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Canada) đạt 2,6 triệu tấn năm 2017. Trong số này, thị trường châu Á chiếm 43%, tổ chức FAO cho hay.

Xem thêm

Đức Quỳnh