|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

FAO: Chỉ số giá lương thực giảm mạnh gần 4% trong tháng 7

09:00 | 03/08/2018
Chia sẻ
Thứ Năm (2/8), Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO) cho biết, trong tháng 7, giá lương thực thế giới giảm 3,7% so với tháng trước, ghi nhận mức giảm hàng tháng mạnh nhất kể từ tháng 12 năm ngoái, với sự suy giảm trên toàn bộ các loại thực phẩm.
fao chi so gia luong thuc giam manh gan 4 trong thang 7 FAO: Chỉ số giá thực phẩm ổn định trong tháng 1 với sản lượng ngũ cốc dự kiến lên cao kỷ lục

Chỉ số giá lương thực của FAO, đo lường sự thay đổi hàng tháng của một loạt các mặt hàng nông sản chính gồm ngũ cốc, hạt có dầu, sản phẩm từ sữa, thịt và đường, trung bình đạt 168,8 điểm trong tháng 7, so với mức 175,3 điểm đã điều chỉnh trong tháng 6.

Trước đó, chỉ số giá trong tháng 6 được đưa ra là 173,7 điểm.

“Sự sụt giảm trong tháng 7 chủ yếu là do giá xuất khẩu lúa mì, ngô và gạo suy yếu”, FAO cho biết.

fao chi so gia luong thuc giam manh gan 4 trong thang 7
Chỉ số giá thực phẩm giảm mạnh gần 4% trong tháng 7. Ảnh: Reuters.

"Giá lúa mì quốc tế nhìn chung yếu hơn trong nửa đầu tháng, nhưng lo ngại về triển vọng sản xuất ở Liên minh Châu Âu (EU) và Liên bang Nga bắt đầu đẩy giá trị xuất khẩu cao hơn vào cuối tháng", tổ chức nói thêm.

Sự sụt giảm cá nhân lớn nhất được nhìn thấy ở chỉ số giá sản phẩm sữa và chỉ số giá đường.

FAO đã không đưa ra bất kỳ dự báo mới nào về sản lượng ngũ cốc trong năm 2018. Dự báo mới tiếp theo sẽ được đưa ra vào ngày 6/9.

Xem thêm

Lyly Cao