|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Everpia họp ĐHCĐ bất thường, chào bán chứng chỉ lưu ký tại Hàn Quốc

14:08 | 26/09/2016
Chia sẻ
Công ty dự kiến phát hành 15 triệu cổ phiếu làm cơ sở chào bán chứng chỉ lưu ký tại Hàn Quốc, số tiền thu được đầu tư cho dự án nhà máy mới tại Hưng Yên.

Công ty Cổ phần Everpia (Mã: EVE) vừa công bố họp Đại hội đồng cổ đông bất thường bàn kế hoạch phát hành cổ phiếu làm cơ sở chào bán chứng chỉ lưu ký tại thị trường Hàn Quốc. Ngày họp dự kiến 28/10, ngày chốt danh sách cổ đông 10/10.

EVE dự kiến phát hành 15 triệu cổ phiếu làm cơ sở chào bán chứng chỉ lưu ký tại Hàn Quốc (KDR), tiền thu được để đầu tư cho dự án nhà máy mới tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên chuyên sản xuất mảng đệm lò xo, sản phẩm xuất khẩu và Bông tấm cũng như bổ sung vào nguồn vốn lưu động hiện có. Nhà máy được xây dựng trên đất có diện tích 10 ha, dự kiến hoàn thành tháng 6/2017.

Thời gian dự kiến phát hành trong 6 tháng đầu năm 2017. Giá chào bán và phương pháp định giá được thực hiện bởi đơn vị tư vấn và trình bày trước Đại hội.

EVE là công ty cổ phần được thành lập trên cơ sở chuyển đổi hình thức sở hữu từ doanh nghiệp Hàn Quốc 100% vốn nước ngoài. Chủ tịch EVE là ông Lee Jae Eun - cổ đông lớn nhất tại EVE với tỷ lệ sở hữu 10,65%.

Chứng chỉ lưu ký là một giấy tờ có giá do một ngân hàng lưa ký ban hành. Để phát hành, doanh nghiệp sẽ lưu ký một lượng cổ phiếu cho ngân hàng lưu ký (hoặc chào bán riêng lẻ cho Ngân hàng lưu ký) và ngân hàng này sẽ phát hành các chứng chỉ lưu ký trên cơ sở số cổ phiếu đó. Sau đó, số chứng chỉ lưu ký này sẽ được bán cho các NĐT ở nước ngoài và niêm yết trên thị trường thứ cấp ở nước ngoài để giao dịch như cổ phiếu, nghĩa là chứng chỉ lưu ký cũng có biến động giá.

Khổng Chiêm

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.