|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

EUR tăng vì khả năng nâng lãi suất của ECB

07:50 | 11/03/2017
Chia sẻ
Reuters đưa tin EUR tăng cao nhất trong 3 tuần sau khi ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) dự tính nâng lãi suất.
eur tang vi kha nang nang lai suat cua ecb
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters.

EUR tăng cao nhất trong 3 tuần so với USD vào ngày hôm qua, sau khi ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) thảo luận về khả năng nâng lãi suất trước khi chương trình nới lỏng định lượng kết thúc.

Cụ thể, EUR tăng so với USD lên tương đương 1,0677 USD, mức tỷ giá cao nhất từ ngày 16/2. Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, EUR tăng 0,85% so với USD lên 1,0666 USD.

Ông Axel Merk, chủ tịch của quỹ Merk Hard Currency Fund ở Palo Alto, California, nhận định việc cải thiện số liệu của nền kinh tế khu vực đồng tiền chung châu Âu đã củng cố giả thiết về lạm phát và tăng trưởng như những gì chủ tịch ngân hàng ECB, ông Mario Draghi phát biểu trong buổi họp hôm 8/3.

Ngoài ra, chỉ số ICE Dollar, cho biết độ mạnh yếu của USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt khác, giảm xuống còn 101,38 điểm.

Chỉ số giảm vì báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ cho biết lương tăng ít hơn so với kỳ vọng trước đó. Và làm tăng khả năng tăng lãi suất trong năm của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Trong phiên giao dịch cuối cùng, USD so với JPY ở mức 114,83 JPY, sau khi chạm mốc cao nhất trong 7 tuần ở 155,5 JPY.

Lyly Cao

Gần 30 doanh nghiệp lãi ròng trên nghìn tỷ quý I, một đơn vị bất ngờ lọt top sau chuỗi 16 quý thua lỗ
Bảng xếp hạng lợi nhuận quý I ghi nhận sự xáo trộn lớn khi đơn vị từng đứng đầu thị trường về lợi nhuận đã rời top lãi nghìn tỷ. Trong khi đó có đơn vị thua lỗ 16 quý liên tiếp lại bất ngờ đứng thứ 6 về lợi nhuận trên thị trường.