|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Duyệt dự án nâng cấp thu phí tự động tại trạm cầu Phú Mỹ, Xa lộ Hà Nội và đoạn An Sương - An Lạc

12:06 | 05/10/2017
Chia sẻ
TP HCM vừa đồng thời duyệt ba dự án đầu tư nâng cấp hệ thống thu phí đường bộ tự động không dừng ETC tại ba trạm thu phí trên địa bàn thành phố. Các dự án đều chia làm hai giai đoạn thực hiện, giai đoạn 1 đầu tư tại 4 làn, giai đoạn 2 đầu tư thêm 4 làn mới.
duyet du an nang cap thu phi tu dong tai tram cau phu my xa lo ha noi va doan an suong an lac
Các dự án nâng cấp hệ thống thu phí đường bộ tự động tại ba trạm thu phí đều chia làm hai giai đoạn thực hiện, giai đoạn 1 đầu tư tại 4 làn, giai đoạn 2 đầu tư thêm 4 làn mới. (Ảnh: BizLIVE)

Mới đây, TP HCM vừa phê duyệt ba dự án đầu tư nâng cấp hệ thống thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ điện tử tự động không dừng tại trạm thu phí cầu Phú Mỹ, tại trạm thu phí Xa lộ Hà Nội và tại trạm thu phí An Sương - An Lạc.

Cụ thể, trạm thu phí cầu Phú Mỹ thuộc dự án đầu tư BOT cầu Phú Mỹ, quận 2. Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ cầu Phú Mỹ trên tuyến đường Võ Chí Công theo cả 2 hướng lưu thông.

Còn trạm thu phí Xa lộ Hà Nội thuộc dự án Mở rộng Xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1 (đoạn từ ngã ba trạm 2 cũ đến nút giao Tân Vạn). Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ Xa lộ Hà Nội trên tuyến đường Xa lộ Hà Nội, quận 9, quận Thủ Đức theo cả 2 hướng lưu thông.

Cả hai dự án trên đều được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, bốn làn thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ điện tử tự động không dừng ETC tại trạm thu giá sẽ được đầu tư, mỗi hướng lưu thông 2 làn. Giai đoạn 2, thêm 4 làn thu phí tự động sẽ được đầu tư kế tiếp 4 làn trước đó, nâng tổng số làn thu phí tự động lên 8 làn, mỗi hướng lưu thông 4 làn.

Cuối cùng, trạm thu phí An Sương – An Lạc thuộc dự án BOT Cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn An Sương – An Lạc, quận Bình Tân. Trạm này nằm trên tuyến Quốc lộ 1, gồm trạm chính và 6 trạm phụ. Trạm chính bố trí trên tuyến Quốc lộ 1 theo 2 hướng lưu thông. Các trạm phụ bố trí tại các tuyến đường nhánh bao gồm: Bà Hom, Hương Lộ 2, Tân Kỳ - Tân Quý, Vĩnh Lộc và Gò Mây.

Dự án được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, phần việc cần hoàn thành là đầu tư 4 làn thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ điện tử tự động không dừng ETC tại trạm thu giá chính, mỗi hướng lưu thông 2 làn và 13 làn ở các trạm phụ; đầu tư thiết bị đọc thẻ E-Tag cùng camera quan sát biển số xe đặt tại khu vực cầu vượt đường dẫn cao tốc TP HCM – Trung Lương để kiểm soát các xe lưu thông theo hướng từ vòng xoay An Lạc về qua trạm phụ nhưng không đi qua trạm chính.

Giai đoạn 2, thêm 4 làn thu phí tự động được đầu tư kế tiếp 4 làn trước đó, nâng tổng số làn thu phí tự động ETC tại trạm chính lên 8 làn, mỗi hướng lưu thông 4 làn.

Ba dự án trên đều nhằm hạn chế ùn tắc giao thông cục bộ, nâng cao năng lực thông hành tại các trạm thu phí, hạn chế tình trạng các phương tiện dừng chờ gây ô nhiễm môi trường do khí thải giao thông, tiết kiệm nhiên liệu; nâng cao chất lượng khai thác và phục vụ trực tiếp cho các tuyến đường đặt trạm thu phí (đường Võ Chí Công, đường Xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1); đồng thời quản lý thống nhất về hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên địa bàn thành phố trên cơ sở ứng dụng giải pháp công nghệ, thanh toán liên ngân hàng.

duyet du an nang cap thu phi tu dong tai tram cau phu my xa lo ha noi va doan an suong an lac Chính phủ chỉ đạo giảm phí BOT ở 19 trạm thu phí trong năm nay

Tiếp tục giảm phí BOT tối thiểu ở 19 trạm thu phí; không tăng giá điện, giá dịch vụ y tế 2 tháng còn lại ...

Linh Lê

Chủ tịch SSI: Rủi ro lớn nhất của thị trường nằm ở niềm tin nhà đầu tư
Công ty chứng khoán đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 8.112 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.398 tỷ đồng. So với kết quả 2023, các chỉ tiêu này tăng lần lượt 13% và 19% và là mức cao kỷ lục.