Sản lượng vận tải hành khách 6 tháng đầu năm 2024 tăng 20,6% so với cùng kỳ. Tính riêng dịp tết Nguyên đán, ngành đường sắt đã bán được hơn 650 nghìn vé tàu, doanh thu đạt 400,7 tỷ đồng, bằng 107,5% so với cùng kỳ.
Kể từ 0 giờ ngày 20/6, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam triển khai thí điểm bán vé tự động xếp chỗ khi hành khách mua vé trên các đoàn tàu HP1/HP2 tuyến Hà Nội - Hải Phòng và tàu SPT1/SPT2 tuyến Sài Gòn - Phan Thiết.
Nằm trong quy hoạch sông Hồng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, Thường trực Chính phủ xác định cần mở rộng phát triển, tổ chức giao thông cho phù hợp, có tính đột phá, ưu tiên xây dựng tuyến đường sắt cao tốc kết nối với Trung Quốc trước năm 2030.
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất đường sắt tốc độ 350 km/h chở hành khách và vận tải hàng hóa khi có nhu cầu, còn tuyến hiện hữu chuyển hết sang chở hàng.
Từ ngày 1/1/2024, khi mua vé và đi tàu, người mua vé, hành khách có trách nhiệm cung cấp giấy tờ tùy thân hoặc các giấy tờ khác có đầy đủ các thông tin cá nhân được pháp luật công nhận.
Sau dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam, sân bay quốc tế Long Thành, dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam được triển khai thời gian tới sẽ là dự án lớn nhất từ trước đến nay về quy mô nguồn vốn.
Báo chí Lào ngày 5/9 đưa tin Tuyến đường sắt Lào - Việt theo quy hoạch, đoạn chạy từ huyện Thakhek, tỉnh Khammouane, Trung Lào đến biên giới Lào - Việt, dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2028.
Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, VNR vừa có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải đầu tư giai đoạn 2 khu ga Sóng Thần (Bình Dương).
Trong ngày 15/6, tỉnh Bắc Giang đã xuất khẩu lô vải thiều đầu tiên sang Trung Quốc bằng đường sắt với 3 container, trọng lượng hơn 60 tấn, trị giá 3,8 tỷ đồng.
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT thống nhất với UBND các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, UBND TP HCM và các cơ quan liên quan để đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu và Thủ Thiêm - Long Thành.
Đồng Nai nhận thấy tỉnh không đủ thẩm quyền, năng lực làm đường sắt Biên Hòa-Vũng Tàu và Thủ Thiêm-Long Thành; đề xuất Bộ GTVT là đơn vị tổ chức đầu tư hai tuyến đường sắt hơn 91.000 tỷ đồng này.
Liên quan đến căng thẳng Nga – Ukraine ảnh hưởng đến vận tải liên vận bằng đường sắt sang châu Âu như thế nào, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã trao đổi với phóng viên TTXVN.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.