|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Đường sắt Việt Nam đang trong giai đoạn khó khăn nhất lịch sử, ước lỗ cả năm gần 1.400 tỉ đồng

Đường sắt Việt Nam đang trong giai đoạn khó khăn nhất lịch sử, ước lỗ cả năm gần 1.400 tỉ đồng

Bên cạnh khoản lỗ ròng dự kiến lên tới 1.400 tỉ đồng trong năm 2020, tổng thâm hụt dòng tiền của Đường sắt Việt Nam còn đạt khoảng 1.000 tỉ đồng.
Doanh nghiệp -21:29 | 29/09/2020
Đường sắt chạy lại tuyến Hà Nội - Vinh, tăng tần suất tuyến Hà Nội - Hải Phòng

Đường sắt chạy lại tuyến Hà Nội - Vinh, tăng tần suất tuyến Hà Nội - Hải Phòng

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội (Haraco) sẽ tiếp tục chạy lại tuyến Hà Nội - Vinh và tăng thêm tàu tuyến Hà Nội - Hải Phòng.
-18:21 | 05/09/2020
Người dân có thể hoàn trả vé tàu trực tuyến từ 1/9

Người dân có thể hoàn trả vé tàu trực tuyến từ 1/9

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) chính thức triển khai phương thức trả vé tàu online trên hệ thống bán vé điện tử từ ngày 1/9.
Thời sự -14:04 | 31/08/2020
Tổng công ty Đường sắt lỗ 309 tỉ đồng nửa đầu năm

Tổng công ty Đường sắt lỗ 309 tỉ đồng nửa đầu năm

Dù vậy, khoản lỗ này vẫn còn khiêm tốn nếu so với kế hoạch. Năm 2020, tổng công ty dự kiến lỗ ròng đến 1.394 tỉ đồng.
Doanh nghiệp -06:54 | 15/08/2020
Đường sắt tăng thêm tàu Thống nhất tuyến Hà Nội - Sài Gòn

Đường sắt tăng thêm tàu Thống nhất tuyến Hà Nội - Sài Gòn

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân gia tăng dịp hè, đường sắt tiếp tục tăng các đội tàu khách Thống nhất tuyến Hà Nội - Sài Gòn vào cuối tháng 7.
Thời sự -07:34 | 23/07/2020
Sáp nhập hai công ty vận tải đường sắt lớn nhất Việt Nam

Sáp nhập hai công ty vận tải đường sắt lớn nhất Việt Nam

Hai công ty vận tải đường sắt trực thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam lên kế hoạch với tổng mức lỗ hơn 600 tỉ đồng trong năm 2020 do ảnh hưởng của cạnh tranh ngành vận tải và đặc biệt là COVID-19.
Doanh nghiệp -08:38 | 17/06/2020
Bộ Giao thông chưa xử lí trách nhiệm liên quan 2 lô đất 'vàng'

Bộ Giao thông chưa xử lí trách nhiệm liên quan 2 lô đất 'vàng'

Sau 4 năm, Thanh tra Chính phủ tiếp tục yêu cầu Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) phải thu hồi 2 lô đất “vàng” số 80 Lý Thường Kiệt và 22 Phan Bội Châu (Hà Nội) về cho Nhà nước. Cùng với đó, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và VNR phải xử lí trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan tới việc dùng 2 lô đất này góp vốn đầu tư ngoài ngành sai qui định.
Nhà đất -20:34 | 09/04/2020
'Cháy' vé tàu Tết Kỷ Hợi 2019 những ngày cao điểm

'Cháy' vé tàu Tết Kỷ Hợi 2019 những ngày cao điểm

Dù vé tàu Tết Kỷ Hợi 2019 tăng 7.000 chỗ so với thời điểm năm 2017, nhưng do tuyến tàu chặng ngắn lập tại TP Nha Trang (từ Nha Trang đến Hà Nội) năm nay bị ngưng nên vé tàu tết các ngày cao điểm đã hết ngay sau thời điểm mở bán.
Thời sự -15:37 | 15/11/2018
Ngày 1-10, ngành đường sắt bán vé tàu Tết Nguyên đán

Ngày 1-10, ngành đường sắt bán vé tàu Tết Nguyên đán

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết ngành đường sắt sẽ tổ chức chạy thêm 15 đôi tàu (gồm 7 đôi tàu Thống Nhất và 8 đôi tàu khách khu đoạn trên tuyến Bắc - Nam) trong dịp Tết Nguyên đán kỷ Hợi 2019.
Thời sự -21:45 | 09/09/2018
The Asean Post: Việt Nam đã bắt kịp trong cuộc đua làm đường sắt tốc độ cao

The Asean Post: Việt Nam đã bắt kịp trong cuộc đua làm đường sắt tốc độ cao

Năm 2007, Việt Nam công bố kế hoạch xây tuyến đường sắt tốc độ cao tiên phong trước nhiều nước trong khu vực. Tuy nhiên, năm 2010 dự án đã bị hoãn lại vì nhiều lý do. Và hiện nay, Chính phủ đang xem xét tái khởi động lại dự án.
Nhà đất -18:32 | 05/09/2018
Doanh thu tăng 18% nửa đầu năm, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam lăn bánh ‘tàu nhanh’?

Doanh thu tăng 18% nửa đầu năm, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam lăn bánh ‘tàu nhanh’?

6 tháng đầu năm 2018, giá trị tổng sản lượng toàn Tổng công ty Đường sắt đạt 3.975 tỷ đồng, bằng 114,5% so với cùng kỳ; doanh thu đạt 4.042,9 tỷ đồng, tăng gần 18% so với cùng kỳ.
Doanh nghiệp -14:36 | 12/07/2018
WB sẽ hỗ trợ tìm nguồn tài chính cho đường sắt Việt Nam

WB sẽ hỗ trợ tìm nguồn tài chính cho đường sắt Việt Nam

Nhiều ý kiến đề nghị làm rõ kịch bản phát triển dài hơi hơn đối với phát triển ĐSVN, nhất là về hạ tầng sau năm 2040, từ đó có phân kỳ đầu tư, ưu tiên đầu tư cụ thể.
Thời sự -07:05 | 23/06/2018
Có đường sắt cao tốc, 3 năm tiết kiệm được 1 triệu tỷ đồng tiền vận tải?

Có đường sắt cao tốc, 3 năm tiết kiệm được 1 triệu tỷ đồng tiền vận tải?

Theo ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, nếu Việt Nam có đường sắt tốc độ cao, 3 năm sẽ thông quan được khoảng 1 tỷ tấn hàng. Hiện nay phí vận tải hàng hóa đường bộ đắt hơn đường sắt là 1,5 triệu đồng/1 tấn, với 1 tỷ tấn hàng sẽ tương đương với số tiền 1 triệu tỷ đồng.
Thời sự -21:43 | 04/06/2018
ĐB Dương Trung Quốc: ‘Ngành đường sắt đã bị bỏ quên, phải chăng đầu tư vào đường bộ dễ chia sẻ lợi ích hơn?'

ĐB Dương Trung Quốc: ‘Ngành đường sắt đã bị bỏ quên, phải chăng đầu tư vào đường bộ dễ chia sẻ lợi ích hơn?'

Tại phiên chấn vấn Bộ trưởng Bộ GTVT, chưa hài lòng với câu trả lời của Bộ trưởng về ngành đường sắt, ĐB Dương Trung Quốc phản biện: Ngành đường sắt đã bị lịch sử bỏ quên. Phải chăng đầu tư vào đường bộ dễ chia sẻ lợi ích hơn? Có thể cắt nhỏ, nhiều hợp đồng mang lại lợi ích nhóm nên đường sắt chưa được chú trọng?
Thời sự -14:19 | 04/06/2018
Những đề xuất từng thu hút dư luận của Đường sắt Việt Nam giờ ra sao?

Những đề xuất từng thu hút dư luận của Đường sắt Việt Nam giờ ra sao?

Một năm trước, Ngành Đường sắt đã phát văn bản đề nghị xin một gói đầu tư vốn trung hạn gần 10 ngàn tỷ đồng, đồng thời đề xuất để 2 doanh nghiệp thuộc “Tổng” này được về “chung một nhà”...
Thời sự -20:40 | 07/05/2018