|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Thủ tướng đề nghị Trung Quốc hỗ trợ vốn vay ưu đãi, đào tạo nhân lực đường sắt

Thủ tướng đề nghị Trung Quốc hỗ trợ vốn vay ưu đãi, đào tạo nhân lực đường sắt

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Trung Quốc tích cực phối hợp với Việt Nam về vốn vay ưu đãi, đào tạo nhân lực đường sắt và hợp tác xây dựng Tổ hợp công nghiệp đường sắt.
Thời sự -16:31 | 27/10/2025
Phú Quốc sắp có tuyến tàu điện đô thị quy mô gần 9.000 tỷ đồng

Phú Quốc sắp có tuyến tàu điện đô thị quy mô gần 9.000 tỷ đồng

Tuyến tàu điện đô thị đoạn 1 là một hợp phần của tuyến đường sắt đô thị Phú Quốc, có chiều dài tuyến khoảng 17,7 km, dự kiến triển khai đầu tư từ quý IV/2025 đến quý II/2027.
Thời sự -14:58 | 24/10/2025
Masterise đề xuất nghiên cứu dự án metro số 3 TP HCM theo phương thức PPP

Masterise đề xuất nghiên cứu dự án metro số 3 TP HCM theo phương thức PPP

Tuyến metro số 3 TP HCM (An Hạ - depot Hiệp Bình Phước) có chiều dài 45,8 km, được Tập đoàn Masterise đề xuất thực hiện dự án theo phương thức đối tác công - tư (PPP), loại hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT).
Thời sự -08:13 | 24/10/2025
Thủ tướng: Ưu tiên số một cho dự án tàu điện ngầm kết nối sân bay Long Thành - Tân Sơn Nhất

Thủ tướng: Ưu tiên số một cho dự án tàu điện ngầm kết nối sân bay Long Thành - Tân Sơn Nhất

Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý TP HCM cần ưu tiên số một cho dự án tàu điện ngầm kết nối sân bay Long Thành với sân bay Tân Sơn Nhất.
Thời sự -15:53 | 23/10/2025
Hà Nội khởi công tuyến metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, dự kiến vận hành trong năm 2029

Hà Nội khởi công tuyến metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, dự kiến vận hành trong năm 2029

Tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo có chiều dài gần 11 km, tổng vốn đầu tư 35.679 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác thương mại trong năm 2029.
Thời sự -14:35 | 09/10/2025
Chi tiết phương án xây dựng metro số 5 Văn Cao - Hòa Lạc 74.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2030

Chi tiết phương án xây dựng metro số 5 Văn Cao - Hòa Lạc 74.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2030

Dự án thành phần 2: Đầu tư xây dựng đường sắt đô thị TP Hà Nội, tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc có chiều dài khoảng 39,6 km, với tổng mức đầu tư khoảng 74.000 tỷ đồng.
Thời sự -06:36 | 09/10/2025
2.500 tỷ đồng giải phóng mặt bằng cho depot metro Văn Cao - Hòa Lạc ở sát Vành đai 4

2.500 tỷ đồng giải phóng mặt bằng cho depot metro Văn Cao - Hòa Lạc ở sát Vành đai 4

Một trong hai depot của tuyến metro số 5 Văn Cao - Hòa Lạc sẽ đặt sát Vành đai 4 với tổng diện tích khoảng 32 ha. TP Hà Nội sắp chi 2.500 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng xây dựng depot này.
Thời sự -22:15 | 29/09/2025
Thủ tướng: Chủ động vốn trong nước và tìm phương án vay hiệu quả nhất cho dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Thủ tướng: Chủ động vốn trong nước và tìm phương án vay hiệu quả nhất cho dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì rà soát, tính toán phương án thu xếp nguồn vốn, trong đó chủ động nguồn vốn của Việt Nam và nghiên cứu đề xuất phương án vay vốn hiệu quả nhất để triển khai dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Thời sự -20:12 | 29/09/2025
Sau năm 2030 sẽ đầu tư tuyến đường sắt Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái

Sau năm 2030 sẽ đầu tư tuyến đường sắt Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái

Quy hoạch mạng lưới đường sắt Việt Nam giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, tuyến đường sắt Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái dài khoảng 187 km, xuất phát từ ga Nam Đình Vũ (Hải Phòng) và kết thúc tại khu vực Móng Cái (Quảng Ninh). Tuyến dự kiến sử dụng khổ đường 1.435 mm, điện khí hóa, và lộ trình đầu tư sau năm 2030.
Thời sự -22:10 | 28/09/2025
TP HCM dự kiến khởi công đồng loạt 9 tuyến metro vào cuối năm 2027

TP HCM dự kiến khởi công đồng loạt 9 tuyến metro vào cuối năm 2027

TP HCM dự kiến khởi công đồng loạt 9 tuyến metro với tổng chiều dài khoảng 355 km, tổng vốn đầu tư sơ bộ 44 tỷ USD vào cuối năm 2027.
Thời sự -10:03 | 19/09/2025
Hyundai Rotem muốn chuyển giao công nghệ sản xuất tàu cao tốc cho Việt Nam

Hyundai Rotem muốn chuyển giao công nghệ sản xuất tàu cao tốc cho Việt Nam

Hyundai Rotem mong muốn được tham gia phát triển đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam thông qua chuyển giao công nghệ sản xuất tàu cao tốc, vận hành tiết kiệm với gói giải pháp toàn diện cả về đào tạo nguồn nhân lực, nội địa hoá sản xuất tại Việt Nam...
Thời sự -09:16 | 10/09/2025
Tháng 10/2025 phải hoàn thành các tiêu chuẩn, quy chuẩn đối với đường sắt tốc độ cao

Tháng 10/2025 phải hoàn thành các tiêu chuẩn, quy chuẩn đối với đường sắt tốc độ cao

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 462/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật trong lĩnh vực đường sắt.
Thời sự -23:31 | 06/09/2025
Hà Nội 'chốt' phương án tuyến đường sắt đô thị Văn Cao - Hoà Lạc

Hà Nội 'chốt' phương án tuyến đường sắt đô thị Văn Cao - Hoà Lạc

Tuyến đường sắt đô thị số 5 Văn Cao - Hoà Lạc có tổng chiều dài tuyến chính khoảng 39,6 km và hai nhánh kết nối vào hai depot với tổng chiều dài các nhánh khoảng 4,8 km.
Thời sự -20:30 | 05/09/2025
Ứng dụng công nghệ hiện đại cho dự án đường sắt tốc độ cao

Ứng dụng công nghệ hiện đại cho dự án đường sắt tốc độ cao

Để phục vụ phát triển công nghệ cao, công nghệ chiến lược cho đường sắt tốc độ cao cũng cần sự tham gia tích cực của các cơ quan quản lý, đại học và doanh nghiệp.
Thời sự -06:55 | 03/09/2025
Metro đi Cần Giờ dự kiến có tốc độ 350 km/h

Metro đi Cần Giờ dự kiến có tốc độ 350 km/h

VinSpeed, công ty thuộc Tập đoàn Vingroup, muốn đầu tư tuyến metro dài 48,5 km, kinh phí gần 3 tỷ USD, nối quận 7 (cũ) đến Cần Giờ, tốc độ 350 km/h, hoàn thành sau 3 năm.
Thời sự -16:15 | 22/08/2025
Data Talk | The Catalyst: Năm 2026, ngành thép Việt Nam bước vào chu kỳ mới – Động lực đến từ đâu?
Sau hai năm ở vùng đáy chu kỳ, ngành thép Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Khi nhu cầu trong nước dần cải thiện, thị trường Trung Quốc có những điều chỉnh mang tính cấu trúc và các tiêu chuẩn mới từ thị trường xuất khẩu bắt đầu có hiệu lực, câu hỏi đặt ra là: 2026 sẽ là một nhịp hồi kỹ thuật hay sự khởi đầu của một chu kỳ tăng trưởng mới?