|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Du lịch TP HCM cán mốc 6 triệu lượt khách quốc tế năm 2017

07:30 | 16/12/2017
Chia sẻ
Ngành du lịch TP HCM vừa chào đón du khách thứ 6 triệu đến TP HCM trong năm 2017.
du lich tp hcm can moc 6 trieu luot khach quoc te nam 2017 TP HCM: Ngành du lịch nhắm doanh thu 120.000 tỉ đồng
du lich tp hcm can moc 6 trieu luot khach quoc te nam 2017 UBND TP.HCM bác đề xuất thu tiền khách du lịch qua đêm

Đánh dấu một năm thành công của ngành du lịch thành phố, chiều 15/12, tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP HCM, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức trọng thể lễ đón vị khách quốc tế thứ 6 triệu.

Sự tăng trưởng về số lượng cho thấy hiệu quả ban đầu của các chương trình quảng bá, xúc tiến, hợp tác du lịch mà TP HCM đã thực hiện thời gian qua với các nước trên thế giới, cũng như chính sách miễn thị thực và chuyển đổi cấp visa sang thủ tục điện tử mà Việt Nam đã áp dụng.

du lich tp hcm can moc 6 trieu luot khach quoc te nam 2017
Ông Mitchener David William, quốc tịch Úc (giữa) và hai vị khách may mắn. (Ảnh: Hữu Nghị)

Vị khách quốc tế thứ 6 triệu đó là ông Mitchener David William, quốc tịch Úc đi trên chuyến bay mang số hiệu VN780 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam, xuất phát từ Melbourne (Úc) đến TP HCM.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Mitchener đến TP HCM, mà trước đó, ông đã từng nhiều lần đến bởi sức hút của điểm đến Việt Nam cũng như nhìn thấy nhiều cơ hội đầu tư ở đất nước đang phát triển mạnh mẽ ở khu vực Đông Nam Á này.

May mắn hơn, lần này, ông được lựa chọn ngẫu nhiên để nhận được nhiều quà tặng đặc biệt giá trị khi là vị khách quốc tế thứ 6 triệu.

Ông Mitchener chia sẻ: “Tôi cảm nhận được rất nhiều điều khi đến với TP HCM. Tôi rất thích môi trường du lịch cũng như sự cởi mở, thân thiện của người dân thành phố.

Ngoài công việc kinh doanh, mỗi lần đến đây tôi đều dành những khoảng thời gian nhất định để khám phá cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày của con người nơi đây.

Tôi đặc biệt rất thích các món ăn Việt Nam. Vui mừng hơn khi thành phố tổ chức buổi lễ này để những du khách như tôi cảm thấy rất hạnh phúc”.

Ngoài ra, trong dịp này, 2 vị khách may mắn khác đi trên chuyến bay này ở hai vị trí liền kề, trước và sau ông Mitchener cũng đã được nhận những phần thưởng rất giá trị, đó là ông Haisman Jamesrobin và ông Kohldorfer Martin Peter.

Chia sẻ niềm vui của mình với món quà bất ngờ này, ông Kohldorfer, vị khách thứ 6.000.001 cho biết đến Việt Nam nhiều lần và thấy TP HCM đúng là một thành phố châu Á đặc trưng.

Cuộc sống ở đây luôn sôi động, nhiều điều bất ngờ và bạn không thể đoán điều gì sẽ xảy ra, đúng là nơi đô hội. Không giống như phương Tây, các thành phố thường yên tĩnh, trầm mặc. Sài Gòn đặc biệt ấn tượng với tôi là giao thông đông đúc, con người bình dị, thân thiện. Tôi đã đi gần hết Việt Nam, tôi thích nhất không gian của Đà Nẵng, Hội An, Sa Pa... Tôi thích thức ăn đường phố Việt Nam nhất là món phở”, ông Kohldorfer cho biết thêm.

Với nhiều sản phẩm du lịch mới được triển khai trong năm như Lễ hội áo dài, Ngày hội Du lịch, Hội chợ Du lịch quốc tế ITE, giải Marathone quốc tế, TP HCM - 100 điều thú vị, du lịch đường thủy… Giám đốc Sở Du lịch THCM - ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, trong năm nay, ngành du lịch dự kiến sẽ cán mốc đón gần 6,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 23% so với năm trước, đạt 110% kế hoạch năm; tổng thu của ngành sẽ đạt trên 116 ngành tỷ đồng.

Ông Vũ cho biết, năm 2017 là một năm thành công của du lịch TP với công tác quảng bá xúc tiến được đổi mới và nâng chất. Tuy nhiên, ngành Du lịch cũng đang gặp phải những khó khăn đó là quá tải về đường, khó khăn trong tiếp cận đường thủy…, những điều kiện liên quan đến đầu tư phát triển hạ tầng cũng đòi hỏi phải đẩy mạnh hơn nữa.

Để giữ vững tốc độ tăng trưởng của ngành trong thời gian qua, năm 2018, Sở Du lịch sẽ tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp chiến lược, trọng tâm, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc làm mới các sản phẩm du lịch, phấn đấu 7,5 - 8 triệu lượt khách quốc tế, lượng khách du lịch nội địa đến thành phố cũng phấn đấu đạt 29 triệu lượt.

Hữu Nghị