Du lịch combo 'lên ngôi', tour truyền thống vẫn được ưa chuộng
Theo ghi nhận từ phóng viên Zing.vn, tại hội chợ Du lịch quốc tế (VITM 2019) diễn ra tại Hà Nội sáng 27/3, dù mới cuối tháng ba, rất đông khách hàng đã bắt đầu chuẩn bị cho chuyến du lịch hè sắp tới. Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong tháng cao điểm, các doanh nghiệp lữ hành đã tung ra nhiều hình thức đi lại phù hợp với từng đối tượng khác nhau như tour trọn gói hay tour "free and easy".
Loại hình "free and easy" còn được biết đến như combo du lịch là sự kết hợp giữa dịch vụ hàng không với các dịch vụ mặt đất, nhằm đem tới cho khách hàng những sản phẩm trọn gói, thuận tiện nhất, đồng thời chi phí thấp hơn so với mức giá khi hành khách mua dịch vụ đơn lẻ.
Nhiều mức giá hấp dẫn được các doanh nghiệp đưa ra ở Hội chợ VITM 2019. Ảnh: Quỳnh Trang.
Chia sẻ với Zing.vn, nhiều doanh nghiệp khẳng định năm nay là thời điểm lên ngôi của loại hình combo khi các khách hàng của họ có xu hướng tìm hiểu về combo du lịch hơn loại hình tour truyền thống.
"Khách hàng của chúng tôi thích những tour kiểu "free and easy" hơn các tour có hướng dẫn viên và phải ghép đoàn", chị Nguyễn Hà, nhân viên sale từ iVIVU chia sẻ. "Những combo gồm cả khách sạn lẫn máy bay khá được chuộng trong dịp này".
Đồng quan điểm, anh Nguyễn Tú, trưởng phòng marketing của BestPrice cho hay: "Khách bên mình không quan tâm nhiều đến các tour truyền thống lắm. Đổi lại, họ tìm hiểu về những combo như khách sạn và máy bay cho các hành trình dài. Còn các hành trình ngắn gần Hà Nội như Hạ Long, Sa Pa, mọi người lại thích các combo khách sạn và du thuyền hoặc khách sạn kèm xe tình yêu".
Điểm mạnh của loại hình "free and easy" là khách hàng sẽ không bị bó buộc vào lịch trình mà công ty tour đã xếp sẵn. Các combo du lịch kiểu này đặc biệt phù hợp với những người tự do, năng động, muốn khám phá.
Thừa nhận những lợi ích mà "free and easy" đem lại nhưng đại diện của nhiều doanh nghiệp vẫn tin rằng không vì vậy mà tour truyền thống bị thất thế hơn trong cuộc đua thu hút khách hàng.
Nhiều mức giá hấp dẫn được các doanh nghiệp đưa ra ở Hội chợ VITM 2019. Ảnh: Quỳnh Trang.
Bà Vũ Thu Hằng, đại diện Hanoitourist, lập luận: "Việc khách hàng quan tâm đến combo du lịch là có thật nhưng không phải đa số. Theo tôi, đó chỉ là một bộ phận các bạn trẻ hoặc gia đình muốn tự do khám phá. Tour truyền thống vẫn thu hút và có lượng khách đông đảo nhất. Loại hình tour free and easy chỉ mới bắt đầu nhận được sự quan tâm thôi".
Còn theo chị Vũ Thị Bích Huệ, đại diện HanoiRedtour, mỗi loại hình lại có những ưu điểm riêng nên lượng khách hàng sẽ không nghiêng hẳn sang bên nào được. "Nếu tour free and easy giúp du khách tự do lựa chọn hành trình thì tour trọn gói lại giúp chúng ta thoải mái khám phá, du lịch mà không cần lo nghĩ về dịch vụ, vé máy bay hay khách sạn. Đặc biệt, trong các chuyến du lịch nước ngoài, vấn đề bất đồng ngôn ngữ và văn hóa sẽ rất khó lường. Lúc ấy, bạn mới thấy tác dụng của các tour du lịch truyền thống".
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/