|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Dự báo giá heo hơi (4/9): Có thể biến động trở lại?

19:00 | 03/09/2018
Chia sẻ
Giá heo hơi hôm nay không biến động so với tuần trước vì vẫn nằm trong ngày nghỉ lễ Quốc khánh, cùng với thời tiết mưa lớn tại nhiều nơi trên cả nước. 

Dự báo giá heo hơi (4/9)

Theo ghi nhận, gia heo hơi ổn định tại hầu hết các tỉnh, thành trong ngày hôm nay, với mức giá phổ biến tại hai vùng Bắc - Nam hiện là 50.000 - 51.000 đồng/kg. Trong khi đó, mức giá chủ yếu tại miền Trung là 47.000 - 48.000 đồng/kg.

Thị trường thịt heo thế giới tiếp tục bùng nổ với thông tin ổ bệnh dịch tả heo châu Phi (ASF) thứ 5 tại Trung Quốc đã được phát hiện ở tỉnh An Huy. Điều này dấy lên lo ngại về khả năng lây lan dịch bệnh này trên khắp Trung Quốc và ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành chăn nuôi heo quốc gia này.

Trung Quốc sản xuất khoảng 600 triệu con heo mỗi năm và thịt heo là thực phẩm chủ yếu trong bữa ăn của người Trung Quốc, chiếm hơn 60% lượng protein động vật tiêu thụ, một đợt bùng phát trên diện rộng có thể dẫn đến việc tiêu hủy một lượng heo khổng lồ. Và vì nhập khẩu chỉ chiếm khoảng 3% tiêu thụ thịt heo của Trung Quốc, nên chỉ cần 10% bị tiêu hủy sẽ có tác động đáng kể đến nhu cầu nhập khẩu.

Trong khi đó, Bộ Nông nghiệp Philippines đã tạm thời cấm nhập khẩu thịt heo từ 6 quốc gia báo cáo bùng phát ASF, gồm Trung Quốc, Latvia, Ba Lan, Romania, Nga và Ukraine.

du bao gia heo hoi 49 co the bien dong tro lai
Giá heo hơi có thể biến động trở lại?

Trong khi đó, theo Nikkei Asian Review, nhu cầu tiêu thụ thịt heo gia tăng tại Mỹ đã thúc đẩy công ty Mitsubishi mua lại một nhà máy chế biến thịt hun khói và xúc xích Mỹ với hệ thống bán lẻ quy mô tại quốc gia này.

Theo đó một chi nhanh của Mitsubishi và nhà chế biến thịt Indiana Packers sẽ mua Specialty Foods Group với thỏa thuận trị giá hơn 100 triệu USD. Specialty Foods sẽ trở thành một công ty phụ thuộc.

Tiêu thụ thịt heo tại Mỹ đang tăng dần vì nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng khoảng 3% và dân số gia tăng. Người Mỹ mua khoảng 9,5 triệu tấn thịt heo trong năm 2017, và con số này được dự báo lên tới 10,5 triệu tấn vào năm 2027.

Tố Tố