|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá heo hơi Trung Quốc hôm nay (3/9): Tết Trung Thu, Quốc khánh đến gần thúc đẩy giá heo

15:08 | 03/09/2018
Chia sẻ
Giá heo hơi hôm nay (3/9) tại Trung Quốc bình quân tăng thêm 0,04 nhân dân tệ so với ngày hôm qua lên 13,61 nhân dân tệ/kg (khoảng 46.500 đồng/kg).

Giá heo hôm nay (3/9) tại Trung Quốc

Theo trang zhujiage, giá heo hơi tại Trung Quốc bình quân tiếp tục tăng nhẹ so với ngày hôm qua lên 13,61 nhân dân tệ/kg (tương đương 46.511,83 đồng/kg). Diện tích khu vực ghi nhận giá heo hơi tăng nhiều hơn so với ngày hôm qua, nhưng vẫn chịu sự phối bởi khu vực phía Nam và diễn biến bệnh dịch tả heo châu Phi.

Nhiều hộ chăn nuôi lo ngại dưới tác động của dịch bệnh, giá heo sẽ biến động ra sao?

Với xu hướng biến động trái chiều giữa miền Bắc và miền Nam, nếu dịch bệnh vẫn duy trì, nguồn cung thiếu hụt tại miền Nam và nguồn cung dư thừa tại miền Bắc ngày càng nổi bật. Đến lúc đó, sự khác biệt về giá giữa hai miền cũng sẽ tăng lên, và giá miền Nam sẽ tiếp tục tăng, trong khi miền Bắc giảm Hiện giá heo tại miền Bắc đang tăng, còn miền Nam ổn định.

Một số chuyên gia vẫn tin rằng xu hướng giá heo bị ảnh hưởng bởi tình trạng cung và cầu, mà trước hết là từ phía cung. Vì tỷ lệ sống của heo con thấp trong mùa đông năm ngoái, nguồn cung heo hiện đang thiếu hụt. Và với thời tiết oi nóng kéo dài trong mùa hè, đều tác động tiêu cực tới sự tăng trưởng của heo, vì vậy sự thiếu hụt hiện tại của thị trường heo là yếu tố chính thúc đẩy giá đi lên.

Còn từ phía cầu, tháng 9 mở ra giai đoạn tiêu thụ cao điểm, với các trường cao đẳng và đại học khai giảng, xây dựng công trường, việc nông gia tăng, cùng với và tiêu thụ dịp Tết Trung thu, Quốc khánh trong nửa cuối năm, tất cả đều là yếu tố hỗ trợ đắc lực cho việc thúc đẩy giá heo.

gia heo hoi trung quoc hom nay 39 tet trung thu quoc khanh den gan thuc day gia heo
Giá heo hơi tại Trung Quốc đang tăng trở lại.

Giá heo hơi Trung Quốc tại một số tỉnh, thành giáp biên giới miền Bắc Việt Nam

Tỉnh, thành

Giá heo hơi (nhân dân tệ/kg)

Hồ Nam

12,2 – 15

Trùng Khánh

13 – 16

Giang Tây

12 – 15

Vân Nam

12,2 – 14,4

Quảng Đông

14 – 15,6

Quảng Tây

13,2 – 15

Nguồn: bj.zhue.com.cn (1 nhân dân tệ = 3.418,82 đồng)

Tố Tố