|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Dự báo giá heo hơi (16/3): Doanh nghiệp xây trang trại quy mô lớn, giá trong nước sẽ giảm?

19:00 | 15/03/2018
Chia sẻ
Giá heo hơi Trung Quốc được dự báo sẽ giảm trở lại trong năm 2019 khi các siêu trang trại mới xây dựng năm 2018 xuất lứa đầu tiên. Liệu thị trường heo hơi trong nước có rơi vào tình trạng tương tự khi một số doanh nghiệp đang lên kế hoạch xây dựng trang trại quy mô lớn?
du bao gia heo hoi 163 doanh nghiep xay trang trai quy mo lon gia trong nuoc se giam Trung Quốc: Từ nông hộ cho tới doanh nghiệp chăn nuôi heo hơi có thể thua lỗ trong năm 2019
du bao gia heo hoi 163 doanh nghiep xay trang trai quy mo lon gia trong nuoc se giam Giá heo hơi hôm nay (15/3): Miền Nam có nơi tăng đến 2.000 đồng/kg
du bao gia heo hoi 163 doanh nghiep xay trang trai quy mo lon gia trong nuoc se giam Dự báo giá heo hơi (15/3): Sẽ chịu áp lực lớn vì Trung Quốc cũng đang khủng hoảng
du bao gia heo hoi 163 doanh nghiep xay trang trai quy mo lon gia trong nuoc se giam Đến lượt ngành chăn nuôi heo hơi Trung Quốc rơi vào khủng hoảng giá
du bao gia heo hoi 163 doanh nghiep xay trang trai quy mo lon gia trong nuoc se giam Dự báo giá heo hơi (14/3): Giá thấp nhất tại Mỹ cũng chỉ gần 34.000 đồng/kg

Giá heo hơi Trung Quốc có thể phục hồi trước khi giảm trở lại vào năm 2019

Theo dự đoán của giới phân tích, giá heo hơi tại Trung Quốc có thể phục hồi vào cuối năm nay khi nhu cầu tiêu thụ cải thiện. Tuy nhiên, sáng đến năm 2019, thị trường sẽ chịu áp lực lớn khi các siêu trang trại mới (được xây dựng trong năm 2018) bắt đầu đi vào sản xuất.

“Năm nay, các trang trại lớn vẫn có chút lợi nhuận, nhưng sang năm sau, có thể ai cũng sẽ thua lỗ,” chuyên gia phân tích cấp cao Pan Chenjun tại Ngân hàng Rabobank cho biết.

du bao gia heo hoi 163 doanh nghiep xay trang trai quy mo lon gia trong nuoc se giam
Doanh nghiệp xây trang trại quy mô lớn, giá heo hơi trong nước sẽ giảm? (Ảnh minh họa)

Hiện tại, giá heo hơi Trung Quốc vẫn đang giữ xu hướng giảm sâu từ sau Tết Nguyên đán. Đến hôm nay, giá heo hơi trung bình giảm thêm 0,01 nhân dân tệ về 11,02 nhân dân tệ/kg, tương đương 39.754,45 đồng/kg, với 24 tỉnh, thành đều ghi nhận giá giảm.

Trong đó, giá heo hơi thấp nhất tại Vân Nam hôm nay chỉ còn 9 nhân dân tệ/kg, tương đương 32.427,24 đồng/kg. Giá thấp nhất tại Hồ Nam, Quảng Đông và Quảng Tây cũng chỉ dao động trong khoảng 36.000 – 38.000 đồng/kg.

Doanh nghiệp Việt Nam cũng chạy đua mở trang trại quy mô lớn

Hiện nay, ít nhất có 4 doanh nghiệp, gồm Dabaco, Hòa Phát, Hùng Vương và Masan, đang lên kế hoạch đầu tư xây dựng trang trại heo hoặc lò giết mổ heo công suất lớn trong năm nay.

Trong bối cảnh giá heo hơi trong nước vẫn thấp và chưa có dấu hiệu cải thiện thì việc các doanh nghiệp triển khai dự án chăn nuôi lớn có thể gây thêm áp lực cho thị trường heo hơi. Tương tự như Trung Quốc, giá heo hơi có thể giảm trở lại vào năm 2019 khi các dự án này bắt đầu xuất lứa hàng đầu tiên ra thị trường.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thanh Tùng