|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Dự báo doanh số bán chip trên toàn cầu sẽ đạt mức 451 tỷ USD

09:04 | 13/03/2018
Chia sẻ
Thị trường chất bán dẫn toàn cầu được dự đoán sẽ tăng trưởng nhanh hơn kỳ vọng trong năm nay nhờ nhu cầu gia tăng đối với bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động (DRAM) và các loại chip khác. 
du bao doanh so ban chip tren toan cau se dat muc 451 ty usd Samsung bắt đầu sản xuất chip cho máy đào Bitcoin

Một báo cáo gần đây của Tổ chức thống kê về hoạt động thương mại trong ngành bán dẫn thế giới (WSTS) dự báo doanh số bán chip trên quy mô toàn cầu sẽ đạt mức 451 tỷ USD trong năm nay, tăng 9,5% so với năm ngoái, cao hơn con số dự đoán tăng 7% mà WSTS đưa ra trước đó vào tháng 11/2017.

du bao doanh so ban chip tren toan cau se dat muc 451 ty usd
Ảnh minh họa. (Nguồn: iDownloadBlog)

Hiệp hội ngành bán dẫn Mỹ mới đây cũng công bố báo cáo cho biết doanh số bán các sản phẩm bán dẫn trên toàn cầu trong tháng 1/2018 đã tăng 22,7% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức 37,6 tỷ USD, nối dài chuỗi thời gian tăng trưởng sang tháng thứ 18 liên tiếp.

Dẫn các nguồn tin trong ngành, nhật báo trong lĩnh vực công nghệ thông tin (IT) của Vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) DigiTimes mới đây cũng dự đoán doanh số bán DRAM trên toàn cầu trong năm nay sẽ tăng hơn 30% so với năm 2017 lên 96 tỷ USD, nhờ nhu cầu gia tăng đối với các loại chip dùng cho các trung tâm dữ liệu và điện thoại thông minh (smartphone).

DigiTimes cũng cho rằng giá DRAM trong nửa đầu năm nay có thể sẽ tăng từ 5-10% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng thị trường bán dẫn của thế giới vẫn đứng trước nhiều nguy cơ sa sút, trong bối cảnh Trung Quốc chi mạnh tay vào việc sản xuất chip và xu hướng cạnh tranh về giá mạnh mẽ trong ngành.

Khánh Ly