|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Dự án NƠXH HQC Nha Trang chậm bàn giao, Hoàng Quân bị xử phạt 275 triệu đồng

19:29 | 20/08/2018
Chia sẻ
UBND tỉnh Khánh Hòa đã quyết định xử phạt hành chính Công ty Hoàng Quân 275 triệu đồng. Tỉnh cũng đã giao Sở Xây dựng thành lập Đoàn thanh tra liên ngành thanh tra toàn diện dự án Nhà ở xã hội HQC Nha Trang.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Khánh Hòa, mới đây trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ hợp thứ 6, HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VI, một trong những vấn đề được các đại biểu dự họp chất vấn làm “nóng” nghị trường đó là vấn đề dự án nhà ở xã hội HQC Nha Trang do Hoàng Quân làm chủ đầu tư bị chậm tiến độ nhiều năm.

du an noxh hqc nha trang cham ban giao hoang quan bi xu phat 275 trieu dong
Dự án NƠXH HQC Nha Trang chậm bàn giao, Hoàng Quân bị xử phạt 275 triệu đồng. Ảnh: VnMedia.

Cụ thể, Đại biểu Đoàn Minh Long đặt vấn đề: Dự án nhà ở xã hội Khu dân cư Bắc Vĩnh Hải (hay còn gọi là Dự án Nhà ở xã hội HQC Nha Trang) do Công ty Cổ phần Tư vấn Thương mại dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (gọi tắt là Công ty Hoàng Quân) đã trễ hạn gần 2 năm nhưng vẫn chưa bàn giao nhà cho người mua theo hợp đồng. Công ty đã bán hết số nhà ở xã hội và thu về 300 tỷ đồng, trong đó có 220 tỷ đồng mà 568 khách hàng đã vay theo gói hỗ trợ 30.000 tỷ của Chính phủ. Đến nay, nhiều cán bộ, công nhân viên phải thuê nhà ở trong khi vẫn phải trả lãi ngân hàng. UBND tỉnh có biện pháp xử lý như thế nào để đảm bảo quyền lợi của người mua nhà?

Trả lời vấn đề này, ông Lê Văn Dẽ, Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa cho biết, dự án HQC Nha Trang có 1.002 căn hộ, trong đó có 819 căn nhà ở xã hội và 183 căn nhà ở thương mại. Vì khó khăn về nguồn vốn nên công ty đã không đảm bảo được tiến độ bàn giao nhà như đã cam kết với khách hàng.

Tháng 2/2018, UBND tỉnh đã yêu cầu Công ty Hoàng Quân thỏa thuận điều chỉnh thời gian bàn giao nhà với khách hàng. Đồng thời, có kế hoạch thi công cụ thể cho từng phần, huy động mọi nguồn lực để triển khai, đảm bảo đúng tiến độ đã cam kết (đầu quý III/2018 sẽ bàn giao nhà).

“Tuy đã thực hiện theo yêu cầu chỉ đạo nhưng công ty vẫn chưa thật sự tích cực trong việc triển khai dự án, chưa đảm bảo tiến độ bàn giao nhà cho khách hàng theo cam kết. Do đó, ngày 19/6, UBND tỉnh đã quyết định xử phạt hành chính Công ty Hoàng Quân 275 triệu đồng”, Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa cho biết.

Mới đây, UBND tỉnh đã giao Sở Xây dựng thành lập Đoàn thanh tra liên ngành thanh tra toàn diện dự án Nhà ở xã hội trên của Hoàng Quân.

Ông Dẽ cũng cho biết, trong thời gian chậm tiến độ, Công ty Hoàng Quân đã hỗ trợ khách hàng mua nhà 1 triệu đồng/khách mỗi tháng.

Tuy nhiên, theo đại biểu Đoàn Minh Long, thực tế số tiền mà công ty này hỗ trợ chỉ ở mức 480.000 - 540.000 đồng/khách mỗi tháng.

Trước thông tin này, ông Lê Văn Dẽ cho biết 1 triệu đồng là con số mà công ty Hoàng Quân cung cấp và sẽ làm việc lại với công ty để làm rõ vấn đề này.

Xem thêm

Khánh Hà