|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Dự án HUD Buiding Nha Trang bán căn hộ đang thế chấp ngân hàng

17:19 | 07/08/2018
Chia sẻ
Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa thông tin, các căn hộ của dự án dự án HUD Buiding Nha Trang hiện đang thế chấp tại ngân hàng, chủ đầu tư chỉ được bán hàng khi đã giải chấp hoặc có giấy tờ chứng minh không phải giải chấp và được mua bán nhà ở.
du an hud buiding nha trang ban can ho dang the chap ĐHĐCĐ HUD2: Cổ tức giảm từ 40% xuống 8% để tập trung phát triển dự án, mục tiêu khởi công tòa văn phòng-chung cư 777 Giải Phóng năm nay
du an hud buiding nha trang ban can ho dang the chap Vì sao HUD đề nghị tỉnh Bình Dương giao 'siêu dự án' khu đô thị Chánh Mỹ cho doanh nghiệp khác?

Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa mới đây có văn bản gửi Tổng Công ty Đầu tư Phát triển nhà và Đô thị (HUD) về việc bán bất động sản (BĐS) hình thành trong tương lai.

Sở cho biết đã nhận được văn bản của HUD thông báo doanh nghiệp đủ điều kiện kinh doanh, huy động vốn theo quy định của Luật Kinh doanh BĐS năm 2014 đối với 490 căn hộ chung cư tại dự án Tổ hợp Chung cư và văn phòng tại số 4 Nguyễn Thiện Thuật, TP Nha Trang.

Sau xem xét, Sở xác nhận dự án đủ điều kiện được bán nhà ở theo diện BĐS hình thành trong tương lai. Tuy nhiên, các căn hộ của dự án trên hiện đang thế chấp tại ngân hàng. Do vậy, việc ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai chỉ được thực hiện sau khi chủ đầu tư gửi giấy tờ chứng minh đã giải chấp hoặc biên bản thống nhất của bên mua nhà ở và bên nhận thế chấp về việc không phải giải chấp và được mua bán nhà ở đó, gửi về Sở Xây dựng để theo dõi.

Đồng thời, trước khi ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có giấy phép xây dựng công trình do cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định.

du an hud buiding nha trang ban can ho dang the chap
Các căn hộ của dự án dự án HUD Buiding Nha Trang hiện đang thế chấp tại ngân hàng. (Ảnh: Khải An)

Một lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết, công trình này mới chỉ được cấp phép xây dựng phần móng, còn phần thân vẫn chưa được cấp phép. Dù vậy, nhiều sàn giao dịch BĐS tại Nha Trang lại đang bán dự án đợt một theo hình thức hợp đồng góp vốn và sắp mở bán đợt hai với giá khoảng hơn 30 triệu đồng/m2.

Khu đất dự án vốn được tỉnh Khánh Hòa thu hồi từ Công ty may Khánh Hòa vào năm 2014 để giao đất cho thuê cho HUD để đầu tư xây dựng công trình tổ hợp chung cư cao tầng và văn phòng cho thuê.

Tổ hợp Chung cư và văn phòng HUD buiding Nha Trang có quy mô công trình cấp I, nhóm B; tổng diện tích khu đất 3.753,8 m2. Dự án gồm khối tổ hợp công trình có hai tầng hầm, 25 tầng nổi và một tầng tum mái kỹ thuật. Tổng mức đầu tư hơn 745,5 tỷ đồng, huy động từ nguồn vốn tự có, vốn vay và các nguồn vốn hợp pháp khác. Thời gian thực hiện dự án dự kiến từ quý IV/2016 – quý IV/2019.

Phía HUD thông tin, hiện dự án đã thi công xong hạng mục đài, giằng móng, nền tầng hầm B2 và nền tầng hầm B1 và đang hoàn thiện thi công sàn cốt 0.000.

du an hud buiding nha trang ban can ho dang the chap
Mới xây phần móng và đã thế chấp căn hộ cho ngân hàng như HUD Building vẫn xin huy động vốn thông qua hình thức bán nhà ở hình thành trong tương lai. (Ảnh: Khải An)

Trước đó ngày 23/7, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã ký công văn “khẩn” gửi các ngành chức năng, đề nghị giám sát chặt chẽ các dự án BĐS hiện nay trên địa bàn. Đặc biệt, công văn yêu cầu chú ý đến việc nhà đầu tư tổ chức kinh doanh BĐS khi chưa đủ các điều kiện kinh doanh hoặc huy động vốn trái phép.

Xem thêm

N. Lê