Giá bán cao su tăng nhờ mùa vụ và nhu cầu cao từ thị trường xuất khẩu đã giúp các công ty trong ngành ghi nhận doanh thu tăng trưởng. Một số đơn vị báo lãi tăng bằng lần so với cùng kỳ, thậm chí có doanh nghiệp vượt kế hoạch lợi nhuận năm chỉ sau hai quý.
Trong quý II, sản lượng tiêu thụ và giá bán tiếp tục tăng, Cao su Đồng Phú báo lãi sau thuế 35 tỷ đồng, nâng lợi nhuận lũy kế sau 6 tháng đạt 86 tỷ, tăng 65%.
Nhu cầu cao su thế giới phục hồi đã kéo giá xuất khẩu cao su của Việt Nam tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 5/2017, đồng thời thúc đẩy kết quả kinh doanh quý I của các doanh nghiệp trong ngành tăng trưởng.
Sản lượng cao su tiêu thụ và giá bán tăng trong quý nhờ yếu tố tích cực từ thị trường đã giúp lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của Cao su Đồng Phú tăng trưởng 89% so với cùng kỳ.
Cả năm 2019, Cao su Đồng Phú cho biết mức giá bán cao su bình quân là 33,4 triệu đồng/tấn. Kim ngạch xuất khẩu khoảng 124 tỉ đồng, kém hơn 27% kế hoạch năm.
CTCP Cao su Đồng Phú (Mã: DPR) đạt 35 tỉ đồng lãi sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ trong quí III năm nay, tăng 64% so với cùng kì. Tuy nhiên chừng đó là chưa đủ để vực dậy kết quả kinh doanh suy giảm trong 9 tháng đầu năm 2019.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, Cao su Đồng Phú ghi nhận 255,8 tỉ đồng doanh thu thuần, giảm 23,3% so với nửa đầu năm 2018. Lợi nhuận sau thuế giảm 37%, xuống còn 95,7 tỉ đồng.
Trong 6 tháng đầu năm 2018, thị trường chứng kiến sự suy giảm của giá cao su trong nước và thế giới về vùng đáy 3 năm. Diễn biến cùng chiều, các doanh nghiệp ngành cao su tự nhiên Việt Nam công bố kết quả kinh doanh kém khả quan trong nửa đầu năm 2018.
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.