|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Đốt lưới nhà, nhân viên Sendo 'lỡ tay' PR cho thương hiệu đối thủ Shopee trên fanpage

11:58 | 01/07/2021
Chia sẻ
Mới đây, một bài đăng trên fanpage có tích xanh của sàn thương mại điện tử Sendo bỗng xuất hiện tên của đối thủ Shopee.

Tại Việt Nam, những cái tên như Tiki, Lazada, Shopee hay Sendo đều là sàn thương mại điện tử có tên tuổi và chiếm lĩnh một phần nhất định trên thị trường. Và cuộc chiến cạnh tranh giữa những công ty trên vô cùng khắc nghiệt. Để chiếm lĩnh thị phần, các sàn thương mại điện tử không ngại "đốt tiền" để đưa ra hàng loạt chương trình giảm giá, ưu đãi khủng nhằm phục vụ công cuộc lôi kéo khách hàng.

Thế nhưng, Sendo mới đây đã có một pha xử lý lỗi được nhiều người đánh giá là "đi vào lòng đất" khi bỗng dưng PR hộ cho đối thủ Shopee trên chính trang fanpage chính chủ có tích xanh của Sendo. 

Người ở Sendo nhưng tâm lại thuộc về Shopee: Nhân viên marketing Sendo 'lỡ tay' PR cho thương hiệu đối thủ trên fanpage nhà mình - Ảnh 1.

Sendo vô tình PR hộ thương hiệu đối thủ trên bài đăng của chính mình. (Ảnh: Chụp màn hình).

Cụ thể, trong bài đăng công bố kết quả chương trình "Làm tỷ phú không khó, có Sendo lo", thay vì viết thương hiệu Sendo, nhân viên marketing của sàn thương mại điện tử này bất ngờ khiến nhiều người ngã ngửa khi nêu tên đối thủ Shopee. 

Như vậy, "Làm tỷ phú không khó, có Sendo lo" bỗng trở thành "Làm tỷ phú không khó, có Shopee lo"!!!

Ngay sau khi phát hiện lỗi sai này, Sendo đã kịp sửa chữa sau đó một giờ. Tuy nhiên, bài đăng này đã được chụp lại và được lan truyền trên mạng xã hội. Sendo sau đó đã xóa bài đăng và đăng lại.

Sàn thương mại điện tử Sendo.vn được ra đời vào tháng 09/2012 và là một dự án trực thuộc CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online, mã: FOC), thành viên của Tập Đoàn FPT.

Trên LinkedIn, Sendo tự giới thiệu là một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam và đóng vai trò là thị trường C2C lớn nhất tại các thành phố loại hai trong nước, phục vụ hàng triệu khách hàng và hàng trăm nghìn nhà bán hàng trên toàn quốc. 

Vào tháng 11/2019, Sendo đã hoàn thành vòng gọi vốn Series C với tổng số tiền huy động được là 61 triệu USD. Thương vụ này có sự góp mặt của một số nhà đầu tư cũ như SBI Group, BEENOS, SoftBank Ventures Asia, Daiwa PI Partners và Digital Garage. Những nhà đầu tư này từng rót vốn cho Sendo trong vòng Series B trị giá 51 triệu USD vào năm 2018.

Vòng gọi vốn Series C của Sendo cũng có sự tham gia của hai nhà đầu tư mới là EV Growth của Indonesia và Kasikornbank đến từ Thái Lan.

Trường hợp của Sendo không phải là hiếm gặp. Vào hồi tháng 5, trên mạng xã hội cũng xôn xao thông tin trang Twitter chính chủ của Xiaomi UK, trong lúc đang bận cà khịa vụ ly hôn của tỷ phú Bill Gates nhằm PR sản phẩm điện thoại Mi 11 thì vô tình để lộ đang tweet bằng thiết bị đối thủ Apple. Bài đăng sau đó đã bị xóa, thậm chí fanpage Facebook của Xiaomi UK cũng không còn dấu vết của bài đăng trên.

Thùy Trang