Độc quyền: Thế Giới Di Động ra mắt chuỗi mới
Theo nguồn tin riêng của người viết, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động đang chuẩn bị cho việc ra mắt một chuỗi cửa hàng hoàn toàn mới mang tên TopZone.
Các kế hoạch chạy quảng cáo cho chuỗi cửa hàng mới này đã được phía Thế Giới Di Động hoàn thiện, chờ ngày ra mắt. Đơn cử như kế hoạch treo hàng loạt billboard, banner online chạy khắp nơi và minigame về mô hình kinh doanh mới.
Chưa rõ chuỗi mới của Thế Giới Di Động sẽ kinh doanh mặt hàng gì. Công ty đang để ngỏ 4 khả năng gồm: Chuỗi mới ở thị trường nước ngoài, chuỗi thời trang cao cấp, chuỗi cửa hàng công nghệ cao cấp, chuỗi brand shop Samsung và chuỗi brand shop Oppo.
Theo phương pháp loại trừ, Thế Giới Di Động đang sở hữu thương hiệu Bluetronics ở nước ngoài, tách riêng hai thương hiệu Samsung và Oppo ra bán không phải là khẩu vị thường thấy của đơn vị bán lẻ này.
Do đó, rất có khả năng đây sẽ là chuỗi cửa hàng kinh doanh thời trang cao cấp hoặc sản phẩm công nghệ cao. Mặt khác, theo đoạn TVC quảng cáo được leak ra, TopZone sẽ có độ nhận diện thương hiệu gồm 4 màu tươi trẻ: Đỏ, xanh lá cây, xanh da trời và hồng. Vì vậy, khả năng cao công ty muốn nhắm tới lĩnh vực thời trang vốn còn đang phân mảnh và chưa thực sự có ông lớn chiếm thị phần chủ đạo tại Việt Nam.
Cũng theo đoạn TVC, khẩu hiệu marketing của TopZone là: "Vàng Xanh lại đẻ, đứa trẻ 4 màu, mừng đón TopZone". Kèm theo đó là logo TopZone cách điệu và dòng chữ by thegioididong quen thuộc bên dưới.
Hiện tại, khi truy cập vào địa chỉ: topzone.vn giao diện hiện ra logo Thế Giới Di Động và yêu cầu người dùng nhập mã nhân viên, mật khẩu kèm key. Theo nguồn tin của chúng tôi, Thế Giới Di Động sẽ chính thức ra mắt TopZone vào tuần tới. Chúng tôi đang liên hệ với Thế Giới Di Động để bình luận về thông tin này.
Cũng liên quan đến hoạt động mở chuỗi, mới đây, khi được hoạt động trở lại sau nhiều tháng phải đóng cửa vì dịch bệnh, Thế Giới Di Động đã tăng tốc mở chuỗi Điện Máy Xanh kết hợp bán xe đạp. Công ty muốn cuối tháng 9 sẽ cán mốc 50 shop xe đạp. Và mục tiêu cuối năm đạt 150 shop mở bán trên toàn quốc.
Trao đổi với người viết, phía Thế Giới Di Động cho hay doanh số bán xe đạp trung bình một shop 10 - 15 xe mỗi ngày. Thậm chí, vào ngày đầu khai trương, đơn vị có thể bán 50 xe/shop. Công ty kỳ vọng doanh thu mảng xe đạp cho đến cuối năm nay là 400 tỷ đồng.
Như vậy với việc ra mắt chuỗi mới, Thế Giới Di Động đang nắm trong tay các thương hiệu bán lẻ có tiếng gồm: Thế Giới Di Động (bán lẻ điện thoại, công nghệ), Điện Máy Xanh (chuỗi điện máy), Điện Máy Xanh supermini, Bách Hoá Xanh (chuỗi siêu thị thực phẩm), Bluetronics (chuỗi điện máy ở nước ngoài) và TopZone.
Cuối tháng 8, công ty đang sở hữu 4.700 cửa hàng trong và ngoài nước. Về tình hình kinh doanh, lũy kế 8 tháng đầu năm, Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất 78.495 tỷ đồng và 3.006 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 8% và 12% so với cùng kỳ. Với kết quả này, công ty đã hoàn thành 63% kế hoạch doanh thu và 63% kế hoạch lợi nhuận cả năm.