|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Doanh thu quí III của CP Việt Nam giảm 11%

16:25 | 18/11/2019
Chia sẻ
Ảnh hưởng từ Dịch tả heo Châu Phi (ASF) khiến kết quả kinh doanh của CP Việt Nam giảm sút trong quí III, nhất là đối với mảng thịt sống (thịt heo và thịt gà).

Theo thông tin từ Charoen Pokphand Foods (Thái Lan), riêng trong quí III, CP Việt Nam đạt doanh thu 15.900 tỉ đồng, giảm 11% so với vùng kỳ. Trong đó, doanh thu mảng thịt sống (chủ yếu từ thịt heo, thịt gà) giảm 16% còn 12.500 tỉ đồng; ngược lại doanh thu thủy sản tăng 14% đạt 3.400 tỉ đồng.

Theo cơ cấu sản phẩm, cả thức ăn và chăn nuôi đều cho thấy sự giảm sút trong quí III. Cụ thể, doanh thu thức ăn giảm 6% còn 5.200 tỉ đồng và doanh thu chăn nuôi giảm 15% còn 10.100 tỉ đồng. Đáng chú ý, mảng thực phẩm tiếp tục giữ tốc độ tăng trưởng gần 40% đạt 600 tỉ đồng doanh thu. 

Trong 9 tháng, những khó khăn của ngành chăn nuôi heo Việt Nam không ảnh hưởng nhiều đến doanh thu của CP. Tổng doanh thu mà công ty Thái Lan đạt được khoảng 40.400 tỉ đồng, ngang với cùng kỳ năm ngoái. Việt Nam là thị trường lớn thứ ba của CPF trên toàn cầu, đóng góp 15% trên tổng doanh thu của doanh nghiệp này. 

Doanh thu thịt sống giảm 5% còn 34.800 tỉ đồng được bù đắp bằng thủy sản tăng 21% đạt 9.400 tỉ đồng. Khoảng 61% doanh thu của CP Việt Nam đến từ mảng chăn nuôi, 36% từ mảng thức ăn và chỉ 3% từ mảng thực phẩm. 

Doanh thu chăn nuôi giảm 5% đạt 26.800 tỉ đồng, một phần do ảnh hưởng từ Dịch tả heo Châu Phi (ASF); tuy nhiên doanh thu mảng thức ăn tăng 7% đạt 15.800 tỉ đồng và mảng thực phẩm tăng 34% đạt 1.500 tỉ đồng cho thấy những tín hiệu tích cực. 

Về thị trường, trong quí III, giá thịt gà tại Việt Nam tiếp tục giảm so với mức đỉnh đầu năm, mức giảm khoảng 25%. Trong khi giá thịt heo có xu hướng hồi phục trở lại.

CP Việt Nam

BM tổng hợp

Đông A

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.