|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Doanh số nửa đầu năm 2022 của Toyota vẫn tăng 47% bất chấp giảm mạnh trong tháng 6

16:51 | 14/07/2022
Chia sẻ
Với 43.986 xe được bán ra trong 6 tháng đầu năm, doanh số xe hơi của Toyota tại thị trường Việt Nam đã tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái.

Toyota Việt Nam vừa công bố kết quả bán hàng 6 tháng đầu năm 2022. Theo đó, doanh số bán hàng của Toyota tính đến hết tháng 6 đạt 43.986 xe (đã bao gồm xe Lexus).

Kết quả bán hàng tháng 6 cũng giúp Toyota tích lũy doanh số 814.128 xe được bán tại thị trường Việt Nam và là một trong những thương hiệu đứng đầu thị trường xe du lịch trong nửa đầu năm 2022.

Bên cạnh đó, trong nửa đầu năm 2022, Toyota Việt Nam đã xuất xưởng 16.629 xe, đưa sản lượng sản xuất tích lũy đạt 621.051 xe. Doanh số xe Lexus toàn quốc trong 6 tháng đạt 901 xe, nâng tổng số tích lũy lên 9.874 xe.

 Nguồn: Nguyễn Thắm tổng hợp từ số liệu VAMA.   

Sở hữu tới 18 mẫu xe đã ra mắt tại thị trường Việt Nam. Duy chỉ có Toyota FT86 là không có doanh số còn lại 17 mẫu xe của Toyota đều đang cạnh tranh mạnh mẽ trong các phân khúc khác nhau của thị trường xe hơi Việt Nam.

Đứng đầu trong số các mẫu xe bán chạy nhất trong nửa đầu năm 2022 của thương hiệu xe hơi Nhật Bản là Toyota Vios với 11.937 xe được bán ra trong 6 tháng đầu năm. Đây cũng là mẫu xe nhiều lần giữ "ngôi vương" trên bảng xếp hạng doanh số xe hơi toàn thị trường.

Mặc dù, trong tháng 6, Toyota Vios bị tuột khỏi bảng xếp hạng, song nguyên nhân chính là do mẫu xe này thiếu linh kiện để lắp ráp chứ không phải do kém khách.

Tuy thiếu vắng Toyota Vios tại bảng xếp hạng doanh số ô tô tháng 6, song "người thế chỗ" không ai khác lại chính là một đại diện khác của Toyota - Corolla Cross. Đây cũng là mẫu xe có doanh số đứng thứ 2 của thương hiệu Toyota trong nửa đầu năm 2022 với 10.913 xe.

Các đại diện khác của thương hiệu xe hơi Nhật Bản gồm Avanza, Veloz hay Fortuner, Raize cũng đạt doanh số khá khả quan. Nhờ đó, kết thúc 6 tháng đầu năm, doanh số bán xe của Toyota đã tăng 47% so với cùng kỳ năm 2021. 

Trong lĩnh vực dịch vụ, Toyota đã chào đón 768.546 lượt khách hàng, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng của Toyota lên hơn 15,3 triệu lượt.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Toyota đã mở rộng mạng lưới đại lý với việc khai trương 3 đại lý mới, nâng tổng số đại lý Toyota lên con số 81 đặt tại 42 tỉnh thành trên cả nước.

Hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng của Toyota được đảm bảo với doanh thu 37 triệu USD, tăng 11%. Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam đã đóng góp 615 triệu USD vào ngân sách Nhà nước, tăng 54% so với cùng kỳ năm 2021. 

Nguyễn Thắm