|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Doanh số đồ chơi Lego giảm lần đầu tiên trong 13 năm qua

07:56 | 07/03/2018
Chia sẻ
Nhà sản xuất đồ chơi Lego ngày 6/3 đã công bố doanh số giảm lần đầu tiên trong 13 năm qua. Giám đốc điều hành Niels B. Christiansen cho biết sẽ không có “giải pháp tức thời” cho hãng đồ chơi Đan Mạch này.
doanh so do choi lego giam lan dau tien trong 13 nam qua Sau nộp đơn phá sản, Toys ‘R’ Us tìm cơ hội đầu tư 2 tỷ USD tại châu Á
doanh so do choi lego giam lan dau tien trong 13 nam qua 10 thương hiệu mạnh nhất thế giới hiện nay

Theo Lego, hãng sản xuất quá nhiều miếng lắp ráp trong năm 2016, đo đó phải bán giảm giá hàng tồn kho trong năm 2017 với mục đích giải phóng kho hàng để có chỗ cho sản phẩm mới. Điều này giải thích cho mức giảm 8% doanh thu trong năm ngoái xuống còn 35 tỷ krone Đan Mạch (5,8 tỷ USD), giảm 2,9 tỷ krone so với năm 2016. Lợi nhuận hoạt động giảm đến 17% xuống 10,4 tỷ krone.

doanh so do choi lego giam lan dau tien trong 13 nam qua
Ông Niels B. Christiansen, Giám đốc điều hành Lego. Nguồn: Justin Tallis/AFP/Getty Images.

Trong một tuyên bố trên mạng, CEO của Lego cho biết hãng “không hài lòng” với kết quả kinh doanh trên. Ông Niels B. Christiansen, người thay thế ông Bali Padda giữ chức CEO Lego vào tháng 10/2017, cũng cho biết doanh số kỳ nghỉ lễ rất khả quan vì đồ chơi Lego luôn nằm trong tốp đầu những món quà mơ ước của trẻ nhỏ vào dịp Giáng Sinh.

Thị trường Trung Quốc ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ với doanh thu tăng với tốc độ hai con số, Giám đốc tài chính Marjorie Lau cho biết. Trước đó, vào tháng 1, Lego đã công bố dự án hợp tác kỹ thuật số với hãng công nghệ Tencent.

2017 là năm kinh doanh ảm đạm của Lego khi doanh thu của hãng đi xuống lần đầu tiên kể từ năm 2004. Nhà sản xuất đồ chơi Đan Mạch cũng phải cắt giảm đến 1.400 việc làm vào tháng 9 năm ngoái khi Chủ tịch Jorgen Vig Knudstorp cho rằng cơ cấu tổ chức của hãng quá phức tạp.

Ông Christiansen cho biết, trong năm 2018, Lego sẽ tập trung vào tăng trưởng và sẽ tiếp tục đầu tư vào Trung Quốc cũng như Trung Đông và Bắc Phi. Hãng cũng có kế hoạch sản xuất miếng lắp ráp bằng nhựa sinh học từ cây mía và đặt mục tiêu sản xuất toàn bộ các miếng lắp ráp bằng vật liệu bền vững từ năm 2030.

Trường Giang