|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Doanh nhân nói về lợi ích của mua bảo hiểm đối với kinh doanh và cuộc sống

05:06 | 01/08/2018
Chia sẻ
Một nữ doanh nhân trong ngành thẩm mỹ ở Hà Nội khẳng định mua bảo hiểm nhân thọ là một cách tốt để bảo đảm an toàn tài chính cho người thân nếu chủ doanh nghiệp gặp rủi ro.
doanh nhan noi ve loi ich cua mua bao hiem doi voi kinh doanh va cuoc song Startup Việt muốn thay đổi cuộc chơi trong ngành bảo hiểm

Giống như nhiều người khởi nghiệp, Đoàn Nhật Hằng - người sáng lâp thẩm mỹ viện BB - phải dùng tiền tiết kiệm để kinh doanh. Ngay từ khi bắt đầu, cô không muốn gia đình lâm vào tình thế bấp bênh nếu công việc kinh doanh của cô thất bại.

"Không doanh nhân nào muốn nghĩ về những sự cố bất ngờ - như chấn thương, tàn tật hay thậm chí chết - đối với bản thân hay người đồng sáng lập doanh nghiệp. Nhưng một doanh nhân sáng suốt nên dự liệu mọi khả năng, dù đó là cơ hội hay rủi ro. Họ nên hiểu rằng khi khởi nghiệp, họ có thể đẩy bản thân và gia đình vào hoàn cảnh khó khăn nếu họ thất bại", chị Hằng lập luận.

doanh nhan noi ve loi ich cua mua bao hiem doi voi kinh doanh va cuoc song
Đoàn Nhật Hằng, người sáng lập Thẩm mỹ viện BB. Ảnh: NVCC

Từ góc độ của một doanh nhân, chị Hằng khẳng định mua bảo hiểm nhân thọ là cao kiến.

"Hợp đồng bảo hiểm sẽ bảo vệ doanh nhân trước tổn thất tài chính, mất khả năng thanh toán, kinh doanh trì trệ nếu chủ doanh nghiệp tàn tật hay tử vong. Trong những giai đoạn sóng gió, doanh nhân có thể vay bằng hợp đồng bảo hiểm để kiếm nguồn vốn ngắn hạn để duy trì hoạt động kinh doanh và trả tiền cho các nhà cung cấp", Hằng giải thích.

Một nghiên cứu của Deloite phát hiện chỉ 59% doanh nghiệp gia đình có kế hoạch cụ thể trong trường hợp chủ doanh nghiệp chết hay tàn phế. Với Hằng, chị cảm thấy tâm trí thanh thản vì biết rằng khi chị gây dựng công việc kinh doanh, gia đình và di sản của chị sẽ được bảo vệ trước mọi sự cố.

Hợp đồng bảo hiểm nên tương xứng với quy mô của doanh nghiệp. Vì vậy, khi mua hợp đồng bảo hiểm, chủ doanh nghiệp phải đánh giá nhu cầu bảo hiểm theo một số yếu tố - bao gồm mức nợ, khoản thu thay thế thu nhập và nghĩa vụ trả nợ trong tương lai.

"Nhiều chủ doanh nghiệp không mua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ hoặc mua bảo hiểm với mệnh giá không tương xứng với quy mô doanh nghiệp vì họ không biết cách dự liệu rủi ro tài chính. Nếu doanh nhân gặp nạn khiến họ tử vong hoặc tàn tật, người thân của họ sẽ không có tiền để sống một cách thoải mái, hoặc nhận một khoản tiền nhỏ hơn so với tổn thất tài chính", Hằng nhấn mạnh.

Nữ giám đốc thẩm mỹ viện BB tin rằng, sự phát triển của công nghệ - đặc biệt là phân tích dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo - sẽ giúp các chủ doanh nghiệp và công ty bảo hiểm xác định nhu cầu bảo hiểm tương ứng với quy mô của doanh nghiệp.

"Mỗi doanh nhân là một thực thể riêng biệt, mỗi doanh nghiệp là một mô hình riêng biệt. Khi khởi nghiệp, mọi người nên suy nghĩ thấu đáo về việc mua bảo hiểm với giá trị tương xứng với cổ phần của chúng ta trong doanh nghiệp. Bằng việc mua bảo hiểm, chúng ta bảo đảm sự an toàn tài chính cho những người thân yêu nhất trong trường hợp rủi ro giáng xuống chúng ta", Hằng thổ lộ.

Xem thêm

Nhạc Dương

Chủ tịch SSI: Rủi ro lớn nhất của thị trường nằm ở niềm tin nhà đầu tư
Công ty chứng khoán đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 8.112 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.398 tỷ đồng. So với kết quả 2023, các chỉ tiêu này tăng lần lượt 13% và 19% và là mức cao kỷ lục.