|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

doanh nghiệp Việt Nam

Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh nối lại giao thương thời hậu COVID-19

Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh nối lại giao thương thời hậu COVID-19

Hơn 100 doanh nghiệp Việt đã tham gia tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam" do Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông Thôn, UBND TP HN tổ chức nhằm kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt và các nhà bán lẻ trong nước và quốc tế.
Doanh nghiệp -08:52 | 24/10/2020
Hội chợ quốc tế trà, cà phê, bánh ngọt quốc tế Đài Trung

Hội chợ quốc tế trà, cà phê, bánh ngọt quốc tế Đài Trung

Thương vụ Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc mời doanh nghiệp Việt Nam có quan tâm thúc đẩy xuất khẩu sang Đài Loan các mặt hàng phù hợp với tiêu chí của hội chợ, gửi hàng mẫu và tài liệu quảng cáo.
Hàng hóa -20:35 | 13/06/2020
Khảo sát của Infocus Mekong Research: Sự lạc quan của CEO các doanh nghiệp Việt Nam sụt giảm nghiêm trọng do tác động của virus corona

Khảo sát của Infocus Mekong Research: Sự lạc quan của CEO các doanh nghiệp Việt Nam sụt giảm nghiêm trọng do tác động của virus corona

Đa phần các ông chủ doanh nghiệp tỏ ra bi quan trong cuộc khảo sát của Infocus Mekong Research đánh giá tác động của dịch bệnh do virus corona (covid-19) năm 2020; chỉ trước đó vài tháng, khảo sát niềm tin của người tiêu dùng cho rằng hoạt động kinh doanh sẽ tiếp tục tăng trưởng.
Doanh nghiệp -12:30 | 28/02/2020
Hiệp hội Doanh nghiệp Singapore

Hiệp hội Doanh nghiệp Singapore

Hiệp hội Doanh nghiệp Singapore tại Việt Nam là một tổ chức phi lợi nhuận. Với mục tiêu thúc đẩy quan hệ kinh doanh giữa các thành viên cũng như với các doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp nước ngoài và hiệp hội doanh nghiệp.
Hàng hóa -02:56 | 26/12/2019
Phòng Thương mại Canada tại Việt Nam

Phòng Thương mại Canada tại Việt Nam

Phòng Thương mại Canada tại Việt Nam (CanCham) là một hiệp hội kinh doanh tự nguyện nhằm giúp đỡ các công ty và cá nhân kinh doanh tại Việt Nam.
Hàng hóa -13:20 | 25/12/2019
Phòng Thương mại Australia tại Việt Nam

Phòng Thương mại Australia tại Việt Nam

Phòng Thương mại Australia tại Việt Nam (Auscham) là một tổ chức phi chính phủ, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận. AusCham đại diện và thúc đẩy lợi ích của các doanh nghiệp Australia hoạt động tại Việt Nam
Hàng hóa -04:30 | 24/12/2019
Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam

Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam

Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam được thành lập từ năm 1993, là đại diện cho Hiệp hội các Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức (DIHK) có trụ sở tại Berlin, với vai trò thúc đẩy mối quan hệ thương mại song phương giữa hai quốc gia Đức và Việt Nam.
Hàng hóa -00:15 | 24/12/2019
Hiệp hội các nhà doanh nghiệp Việt Nam tại Liên bang Nga

Hiệp hội các nhà doanh nghiệp Việt Nam tại Liên bang Nga

Hiệp hội các nhà doanh nghiệp Việt Nam tại Liên bang Nga là một tổ chức phi thương mại, được thành lập theo nguyên tắc tự nguyện tham gia và bình đẳng giữa các thành viên.
Hàng hóa -18:53 | 10/12/2019
Doanh nghiệp nội tăng tốc gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu

Doanh nghiệp nội tăng tốc gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 11/9, hơn 300 doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài sản xuất sản phẩm đầu cuối và DN cung ứng sản phẩm hỗ trợ Việt Nam tham gia Ngày hội tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ (do UBND TP HCM chỉ đạo, Sở Công thương tổ chức).
Doanh nghiệp -09:54 | 12/09/2019
‘Pháp luật được vận dụng linh hoạt, nhưng lại linh hoạt theo hướng bắt chẹt doanh nghiệp’

‘Pháp luật được vận dụng linh hoạt, nhưng lại linh hoạt theo hướng bắt chẹt doanh nghiệp’

Ông Nguyễn Hữu Dũng, Tổng thư kí Hội các phòng thử nghiệm Việt Nam (VinaLAB) đã chỉ ra hàng loạt bất hợp lý trong quy định pháp luật về dịch vụ khoa học công nghệ hiện nay.
Kinh doanh -12:08 | 20/05/2019
Bệnh 'mệnh ai nấy lo' của doanh nghiệp Việt

Bệnh 'mệnh ai nấy lo' của doanh nghiệp Việt

Trước tình trạng "mệnh ai nấy lo" doanh nghiệp Việt, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa khẳng định: “Liên kết chuỗi là giải pháp duy nhất để doanh nghiệp Việt Nam tồn tại một cách vững chãi”.
Kinh doanh -20:15 | 01/12/2018
Sếp Facebook Lê Diệp Kiều Trang: Facebook muốn trang bị cho doanh nghiệp Việt Nam kỹ năng số để tăng tốc

Sếp Facebook Lê Diệp Kiều Trang: Facebook muốn trang bị cho doanh nghiệp Việt Nam kỹ năng số để tăng tốc

Theo bà Lê Diệp Kiều Trang, Tổng Giám đốc Facebook Việt Nam, Facebook muốn trang bị cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam những kỹ năng số để nắm bắt cơ hội kinh doanh và phát triển.
Kinh doanh -06:56 | 29/11/2018
Việt Nam có phải là ‘vịnh tránh bão’ trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung?

Việt Nam có phải là ‘vịnh tránh bão’ trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung?

“Tôi rất băn khoăn về từ “tránh bão”, vậy tránh bão xong thì doanh nghiệp nước ngoài ở lại hay ra đi?. Thực tế, chúng ta muốn trở thành một vịnh sạch đẹp, an toàn chứ không chỉ muốn làm một nơi tránh bão. Bởi chúng ta muốn các doanh nghiệp gắn bó, làm ăn lâu dài tại đây và cùng phát triển chứ không phải để tránh bão”, ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư U&I cho biết.
Doanh nghiệp -07:46 | 03/11/2018
Điều gì khiến doanh nghiệp Việt Nam lạc quan nhất về triển vọng thương mại quốc tế?

Điều gì khiến doanh nghiệp Việt Nam lạc quan nhất về triển vọng thương mại quốc tế?

Thái độ lạc quan của các doanh nghiệp Việt Nam bắt nguồn từ khả năng phục hồi tốt của thương mại khu vực, hiệu quả kinh tế trong nước và dòng vốn FDI mạnh
Doanh nghiệp -16:21 | 01/11/2018
EVFTA - Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam

EVFTA - Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam

Sau 6 năm, quá trình đàm phán EVFTA đã khép lại và mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập vào thị trường đầy tiềm năng với 508 triệu dân và tổng sản phẩm nội địa (GDP) khoảng 18.000.
Thời sự -10:52 | 28/10/2018